โปรตีนผง เชค อาหารเสริม ร่างกายเราใช้ได้จริงแค่ไหน?

นอกจากนี้ ไม่เหมือนกับผงโปรตีนตรงที่ไม่มีหลักฐานที่สนับสนุนทฤษฎีที่ว่าสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพในระยะยาว จากการศึกษาของ Protein Powder ประจำปี 2018 ที่เผยแพร่โดย Clean Label Project พบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์ผงโปรตีนที่ขายดีที่สุดมีระดับตะกั่วที่ตรวจพบได้ 74 เปอร์เซ็นต์มีระดับแคดเมียมที่ตรวจพบได้ และ fifty five เปอร์เซ็นต์มีระดับ BPA ที่ตรวจพบได้ ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทราบกันว่า ทำให้เกิดเนื้องอกมะเร็ง ความพิการแต่กำเนิด และพัฒนาการผิดปกติอื่นๆ เม็ดโปรตีนไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามีสารตะกั่ว BPA หรือแคดเมียม AMINO 2000 เป็นอาหารเสริมกรดอะมิโนชนิดเม็ดระดับพรีเมียมสำหรับนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกาย และผู้ที่กระตือรือร้นที่ต้องการส่งเสริมการฟื้นฟูและสนับสนุนการสร้างกล้ามเนื้อ แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแท็บเล็ตกรดอะมิโนหลายชนิด AMINO 2000 มีสัดส่วนของแอล-ลิวซีนสูงและมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่เหมาะสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ องค์ประกอบของเวย์โปรตีนแบบเม็ดนั้นได้มาจากเวย์คุณภาพสูงซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการผลิตชีส จากนั้นโปรตีนนี้จะถูกทำให้เข้มข้นและห่อหุ้ม เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโน แหล่งที่มาของเวย์โปรตีนได้รับการคัดเลือกอย่างระมัดระวังเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการผลิตที่มีการควบคุม หากคุณไม่ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมจากแหล่งอาหารที่คุณบริโภค ให้ลองเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่าง Sure หรือ Boost ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบน้ำให้โปรตีนคุณภาพสูงที่เสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น Resource Breeze Fruit Flavoured Clear Nutritional Drink เหมาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังควบคุมอาหารเหลวหรือฟื้นตัวจากการเจ็บป่วย หากต้องการอาหารที่สมดุลทางโภชนาการอย่างรวดเร็ว ลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทดแทนมื้ออาหาร IsoMetric ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อ้างว่าส่งเสริมการลดน้ำหนักไม่ได้ถูกควบคุมโดย FDA ว่าเป็นยา ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบหรืออนุมัติจาก FDA ก่อนที่ผู้ผลิตจะทำการตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกับผู้บริโภค อาหารเสริมเหล่านี้อาจมีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายหรือมีปฏิกิริยากับยาบางชนิด ตามที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระบุ อาหารเสริมลดน้ำหนักเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้น ซึ่งมักจะอยู่ในรูปแบบเม็ด ผง แคปซูล หรือของเหลว ซึ่งมีไว้สำหรับเพิ่มในอาหารของคุณเพื่อช่วยลดน้ำหนัก วิธีทั่วไปที่อาหารเสริมลดน้ำหนักอาจอ้างว่าได้ผล ได้แก่ การปรับปรุงการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต การเพิ่มการเผาผลาญไขมันหรือการใช้พลังงาน และลดความรู้สึกหิว

แต่การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าโปรตีนนม (ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนที่ออกฤทธิ์เร็วและออกฤทธิ์ช้า) ทำให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างยั่งยืนเนื่องจากการปลดปล่อยกรดอะมิโนช้าลง สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามกับสมมติฐานของกล้ามเนื้อระยะสั้น นี่อาจหมายความว่าผลเต็มที่ของกล้ามเนื้อที่กล่าวถึงในการวิจัยก่อนหน้านี้อาจเป็นเพียงลักษณะของเวย์โปรตีนเท่านั้น อาจเป็นเพราะความสามารถในการดูดซึมอย่างรวดเร็ว และในขณะที่การเกิดออกซิเดชันของกรดอะมิโน (การสลายกรดอะมิโนให้เป็นพลังงาน) จะเพิ่มขึ้นเมื่อมีปริมาณโปรตีนมากกว่า 20 กรัมต่อมื้อ แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับโปรตีนทุกประเภท มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพของระบบหัวใจและหลอดเลือดลดลง ส่งผลให้ความสามารถในการทำกิจกรรมประจำวันบกพร่องอาจเป็นสัญญาณของการแก่ชราทางชีวภาพ การดูดซึมออกซิเจนสูงสุดที่ได้รับการปรับปรุง (VO2 สูงสุด) ถือเป็นจุดเด่นของความอดทนทางกายภาพ [18] ในการศึกษานี้ เราได้ศึกษาผลของการรักษาด้วยการเสริมโปรตีนต่อ VO2 max โดยไม่มีการดื้อยาหรือการฝึกทางกายภาพใดๆ มีการปรับปรุงอย่างมีนัยสำคัญใน VO2 max 42.92% ในกลุ่มที่ได้รับอาหารเสริมโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับค่าพื้นฐาน สามารถรับประกันพารามิเตอร์สำหรับการปรับปรุงโดยรวมในระดับสุขภาพและกิจกรรม จากการศึกษาในปัจจุบัน กลุ่มที่ได้รับอาหารเสริมโปรตีนรายงานว่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สุขภาพโดยทั่วไปและความเป็นอยู่ดีขึ้น ระดับพลังงานดีขึ้นตลอดทั้งวัน ประสิทธิภาพของการเสริมโปรตีนนั้นเป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของโปรตีนจากพืชหลายชนิด โปรตีนนม โปรไบโอติก และสารอาหารรองต่างๆ ภายในข้อกำหนดมาตรฐาน

ประเภทของโปรตีนที่ใช้ในอาหารเสริมคือการพิจารณาที่สำคัญ เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากมีการดูดซึมสูงและอัตราการดูดซึมที่รวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม โปรตีนประเภทอื่นๆ เช่น เคซีนหรือโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วหรือปอ อาจเหมาะกับเป้าหมายหรือข้อจำกัดด้านอาหารที่แตกต่างกันมากกว่า หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนที่ให้คอลลาเจนไฮโดรไลเสตทั้ง 5 ประเภท และผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิกคุณภาพสูง เราขอแนะนำให้ลองใช้ Wholesome Wellness Multi Collagen Pills อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าอาจใช้เวลาสองสามสัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจน และราคาอาจสูงสักหน่อยสำหรับบางคน หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่สนับสนุนการรักษาบาดแผล Juven Therapeutic Nutrition Drink Mix Powder คือ ตัวเลือกที่ดี เรารู้ว่าการค้นหาอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมนั้นอาจเป็นเรื่องยากลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีตัวเลือกมากมายในท้องตลาด นั่นเป็นเหตุผลที่เราทำการวิจัยและรวบรวมรายการอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย ไม่ว่าคุณกำลังมองหาการสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูร่างกายหลังออกกำลังกาย หรือเพียงแค่เสริมอาหาร รายการของเราก็มีไว้ให้คุณแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา เรามาดูตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรากันดีกว่า

เราขอแนะนำผงโปรตีนจากพืช KOS เป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้หญิงที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนระดับพรีเมียมที่จะช่วยปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิวและการเคลื่อนไหวของข้อต่อ ความเสี่ยงสามประการของการเสริมกรดอะมิโนในระยะยาวที่กล่าวถึงบ่อยที่สุด ได้แก่ อาการคลื่นไส้ ปวดศีรษะ และปวด ระเบิดพลังงานไร้น้ำตาลนี้จะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายที่ยากที่สุด ดื่มให้เต็มที่ 30 นาทีก่อนออกกำลังกายและใช้ประโยชน์จากคาเฟอีน อาร์จินีน AKG เบต้าอะลานีน รวมถึงวิตามินบี 6 และบี 12 เพียงยิง 1 ครั้ง คุณก็จะพร้อมที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายในระดับต่อไป สัมผัสประสบการณ์รสชาติใหม่ที่ระเบิดได้ของเราเพื่อเพิ่มขีดจำกัดของคุณด้วยเอฟเฟกต์ชอตช็อตก่อนออกกำลังกาย PULS ที่คุ้นเคย! ระเบิดพลังงานไร้น้ำตาลนี้จะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายที่ยากที่สุด ดื่มให้เต็มที่ 30 นาทีก่อนออกกำลังกายและใช้ประโยชน์จากคาเฟอีน อาร์จินีน AKG เบต้าอะลานีน รวมถึงวิตามินบี 6 และบี 12

มีเวย์โปรตีนหลายยี่ห้อในท้องตลาด และการเลือกเวย์โปรตีนที่เหมาะสมก็อาจเป็นเรื่องยากลำบาก อย่างไรก็ตาม แบรนด์เวย์โปรตีน 10 อันดับแรกของโลก ได้แก่ Optimum Nutrition, Dymatize, MuscleTech, BSN, Isopure, Cellucor, MusclePharm, Gaspari Nutrition, Universal Nutrition และ Nutrex คุณทำได้ดีมาก เราจะเริ่มในอีก 5-6 เดือนข้างหน้า เนื่องจากเราได้รับข้อมูลมากมายเกี่ยวกับสุขภาพ อาหาร และไลฟ์สไตล์ หลังจากดู Fit Bharat Mission รูปแบบชีวิตครอบครัวของเราเปลี่ยนไปอย่างมาก น้ำหนักของฉันอยู่ที่ประมาณกิโลกรัมก่อนภารกิจ Fit Bharat ตอนนี้ฉันอยู่ที่ 69 กิโลกรัม ฉันสั่งโปรตีน RHN ให้พ่อของฉัน เขาอายุ 65 ปีหลังจากดื่มโปรตีน RHN แล้ว เขารู้สึกมีพลัง ฉันกำลังรับประทานวิตามินรวม RHN จากสองสัปดาห์ที่ผ่านมานับตั้งแต่เวลานั้น ลดอาการเซื่องซึม ความรู้สึก ความพยายามทางร่างกายหรือจิตใจที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ขอบคุณ เติมพลังกล้ามเนื้อของคุณด้วย PULS เวย์ดับเบิ้ลช็อกโกแลต องค์ประกอบที่ปราศจากแลคโตสทำจากเวย์คุณภาพสูง ความสามารถในการผสมที่เหนือกว่านั้นมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและรสชาติที่อร่อย เพื่อเพิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อ

เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวีแกนหรือวิตามินรวม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบฉลากส่วนผสมเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นเป็นวีแกน Grommons แนะนำว่าคุณควรระมัดระวังในการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ปราศจากเจลาติน เนื่องจากแคปซูล แท็บเล็ต และกัมมี่อาจมีส่วนผสมจากสัตว์ชนิดนี้ ยาเม็ดมังสวิรัติเหล่านี้ยังมีสาระสำคัญของมิ้นต์เพื่อไม่ให้รสชาติไม่ดีอยู่ในปากของคุณ ปริมาณที่แนะนำคือสองแคปซูลต่อวัน รับประทานพร้อมหรือไม่มีอาหารก็ได้ Ritual เป็นแบรนด์ที่ทุ่มเทให้กับการทดสอบที่มีคุณภาพและเข้มงวดโดยบุคคลที่สาม ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าวิตามินรวมเหล่านี้มีสิ่งที่พวกเขากล่าวว่ามีอยู่โดยไม่มีสารปนเปื้อนที่อาจเป็นอันตราย Vega Sport Protein Powder เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์เหมาะสำหรับนักกีฬาและทุกคนที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ผงโปรตีนสามารถนำมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติ โดยสามารถเพิ่มโปรตีนในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต หรือขนมอบได้อย่างสะดวก สเปรย์รสราสเบอร์รี่หนึ่งสเปรย์มีวิตามินบี 12 500 ไมโครกรัม (ไมโครกรัม) ซึ่งคิดเป็น 20,833% ของมูลค่ารายวัน แม้ว่าสิ่งนี้อาจฟังดูมาก แต่โปรดทราบว่ามีการดูดซึมวิตามินบี 12 จากอาหารเสริมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และปริมาณนี้จะลดลงเมื่อปริมาณเพิ่มขึ้น ตามที่สำนักงานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแห่งชาติสถาบันสุขภาพระบุว่าเพียงสองเปอร์เซ็นต์ของขนาด 500 ไมโครกรัมเท่านั้นที่ถูกดูดซึม ซึ่งก็คือประมาณ 10 ไมโครกรัม การเสริมด้วยยานี้สี่ครั้งต่อสัปดาห์ หรือสเปรย์สองครั้งต่อสัปดาห์ ก็น่าจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทจำนวนมาก CrossFit เป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกายที่ท้าทายที่สุดในโลก เป็นการผสมผสานระหว่างการฝึกหลายรูปแบบและต้องใช้ระบบพลังงานทุกระบบในระดับสูงในการออกกำลังกายที่แสนทรหดแต่ละครั้ง สำหรับ CrossFitters หลายๆ คน การเพิ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยบางส่วนอาจส่งผลอย่างมากต่อผลลัพธ์ของมัน… เรานำแบรนด์ชั้นนำมาทดสอบ โดยระบุรสชาติและคุณภาพของส่วนผสม เพื่อให้คุณสามารถเลือกได้อย่างมีข้อมูลเมื่อคุณซื้อ อ่านต่อเพื่อค้นหาผงคอลลาเจนจากวัว ทะเล และวีแกนที่ดีที่สุด

ดังนั้น การกินโปรตีนมากกว่า 20 กรัมในคราวเดียวอาจไม่เสียเปล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารทั้งแหล่งและไม่เพียงแค่ดื่มเวย์โปรตีนเชคตลอดทั้งวัน ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำว่าการบริโภคโปรตีน 0.25 กรัมต่อกิโลกรัม หรือ 20-40 กรัมต่อมื้อจึงเหมาะสำหรับคนส่วนใหญ่ ซึ่งมากกว่าปริมาณที่จำเป็นในการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเล็กน้อย ปริมาณโปรตีนที่เราควรบริโภคจริงๆ ในการเสิร์ฟหนึ่งครั้งเป็นประเด็นถกเถียงของนักวิทยาศาสตร์ ส่วนใหญ่เชื่อว่าโปรตีนประมาณ 20-25 กรัม (เทียบเท่ากับผงโปรตีนส่วนใหญ่หนึ่งช้อนโต๊ะ หรือพบในอกไก่ไม่ติดมัน 100 กรัม) เป็นปริมาณที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อให้สูงสุด สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้คิดว่าจะใช้เป็นพลังงานหรือขับออกมาทางปัสสาวะของเรา แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง สำหรับคนที่มีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม พวกเขาต้องการโปรตีนประมาณ 56 กรัม (โปรตีนประมาณ zero.8 กรัมต่อกิโลกรัม) ต่อวัน แต่สำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงสมรรถภาพและสุขภาพ สร้างกล้ามเนื้อ และฟื้นตัวเร็วขึ้นหลังการฝึก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้บริโภคโปรตีนระหว่าง 1.4 ถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัมต่อวัน ซึ่งมีโปรตีนประมาณ 98 ถึง a hundred and forty กรัมต่อคนน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ซึ่งจะช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายระหว่างการฝึกซ้อมและปรับปรุงการฟื้นตัว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหลังการออกกำลังกายหลายชนิดวางตลาดให้กับผู้บริโภคเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อผ่านการซ่อมแซม การฟื้นฟู และการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ด้านล่างนี้เป็นการทบทวนส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุดในอาหารเสริมหลังการออกกำลังกาย แม้ว่าอาหารเสริมโปรตีนโดยทั่วไปจะปลอดภัยสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ แต่ก็ยังมีผลข้างเคียงที่ควรระวัง การบริโภคโปรตีนมากเกินไปอาจทำให้ไตเครียดและทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้ นอกจากนี้ บุคคลบางคนอาจประสบปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืด มีแก๊สในท้อง หรือท้องร่วงเมื่อรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามแนวทางการให้ยาที่แนะนำ และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หากคุณพบผลข้างเคียงใดๆ

กรดอะมิโนจำเป็นบริสุทธิ์ในรูปแบบที่ใช้ทั้ง 99% (โปรตีน 3-6 เท่าของแหล่งอื่นโดยแทบไม่มีแคลอรี่) และดูดซึมได้เต็มที่ภายในไม่กี่นาที! กรดอะมิโน – รากฐานของโปรตีน หลายคนรู้ว่าโปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการมีสุขภาพที่ดี แต่ส่วนใหญ่ถือว่าพวกเขาบริโภคโปรตีนเพียงพอจากอาหารที่พวกเขากิน เหตุใดจึงจำเป็นต้องเสริมกรดอะมิโน? คำตอบง่ายๆ ก็คือ ใช่ คุณได้รับคุณภาพดีจากอาหาร เช่น ไข่ เนื้อสัตว์ ปลา และถั่ว แต่โปรตีนส่วนใหญ่ในอาหารไม่ได้ถูกแปลงเป็นโปรตีนในร่างกาย น่าเศร้าที่โปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งอาหารทั่วไปกลายเป็นของเสีย เผาผลาญเป็นแคลอรี่ หรือเปลี่ยนเป็นน้ำตาลและไขมัน ในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามต่ำ ระยะเวลาของช่วงชะล้างเมื่อความเข้มข้นของเบต้าอะลานีนกลับสู่ค่าพื้นฐานนั้นน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของระยะเวลาของผู้ตอบสนองสูง (6 สัปดาห์เทียบกับ 15 สัปดาห์) สุดท้ายนี้ โปรตีนชนิดเม็ดจากพืชเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ได้มาจากแหล่งต่างๆ เช่น ถั่วลันเตา ป่าน หรือถั่วเหลือง โปรตีนชนิดเม็ดจากพืชมีกรดอะมิโนที่สมบูรณ์และสามารถให้องค์ประกอบที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ ทำให้เป็นทางเลือกที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับผู้ที่มีความต้องการอาหารเฉพาะด้าน คำแนะนำสำหรับการบริโภคโปรตีนทุกวันคือโปรตีน zero.83 กรัม/กก./วัน ในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีโดยไม่คำนึงถึงเพศ [14] การบริโภคโปรตีนมีความสำคัญต่อการส่งเสริมการลดน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพ รักษาภาวะขาดโปรตีน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ทำหน้าที่สำคัญต่างๆ เช่น การตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีโดยทั่วไปของแต่ละบุคคล ในนักกีฬาและนักกีฬาจำเป็นต้องมีโปรตีนเพื่อเพิ่มความทนทานและส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อ [1,15,16]

จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อระบุคุณค่าของผลิตภัณฑ์ทาร์ตเชอร์รี่ในการเพิ่มประสิทธิภาพและการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายอย่างหนักหรือการมีส่วนร่วมในกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้เป็นประจำ และปริมาณของอาหารเสริม น้ำผลไม้ หรือสารสกัดเข้มข้นที่จำเป็นเพื่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ การศึกษาเกี่ยวกับนักกีฬาที่ได้รับการฝึกอบรมและผู้เข้าร่วมที่ไม่ได้รับการฝึกอบรมที่อ้างถึงในย่อหน้าก่อนหน้านี้ ซึ่งรับประทานเควอซิตินมากถึง 1,000 มก./วัน เป็นเวลาสูงสุด 2 เดือน พบว่าไม่มีผลข้างเคียงหรือข้อกังวลด้านความปลอดภัย ไม่ได้มีการศึกษาความปลอดภัยของการใช้เควอซิตินในปริมาณนั้นหรือมากกว่านั้นในระยะยาว FDA ถือว่าเควอซิตินสูงถึง 500 มก./หน่วยบริโภคที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าปลอดภัย (GRAS) เพื่อเป็นส่วนผสมในอาหาร เช่น เครื่องดื่ม ผลไม้แปรรูปและน้ำผลไม้ ผลิตภัณฑ์จากธัญพืช พาสต้า และขนมหวาน [171,177] แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กฮีม (ซึ่งมีการดูดซึมได้สูง) ได้แก่ เนื้อสัตว์ไม่ติดมันและอาหารทะเล อาหารจากพืช เช่น ถั่ว ถั่ว ผัก และผลิตภัณฑ์จากธัญพืชเสริมอาหาร มีธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม ซึ่งมีการดูดซึมได้น้อยกว่าธาตุเหล็กฮีม การศึกษาขนาดเล็กจำนวนมาก ทั้งที่มีและไม่มีการควบคุมด้วยยาหลอก ได้ตรวจสอบศักยภาพของโสม Panax ในการปรับปรุงสมรรถภาพทางกายของนักกีฬา ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำและเป็นครั้งคราว และบุคคลที่อยู่ประจำส่วนใหญ่ ในเกือบทุกกรณี การศึกษาพบว่าโสม Panax ในปริมาณและการเตรียมการที่หลากหลายไม่มีผลกระทบต่อการยศาสตร์ต่อมาตรการต่างๆ เช่น กำลังไฟฟ้าสูงสุด เวลาที่จะอ่อนเพลีย การรับรู้การออกแรง การฟื้นตัวจากกิจกรรมที่รุนแรง การใช้ออกซิเจน หรืออัตราการเต้นของหัวใจ [132, ] . การศึกษาที่อ้างถึงข้างต้นพบว่าไม่มีผลข้างเคียงในผู้เข้าร่วมการเสริมกวางเขากวางกำมะหยี่ IGF-1 มีจำหน่ายในรูปแบบยาตามใบสั่งแพทย์ และมีรายงานผลข้างเคียง ได้แก่ ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำ ปวดศีรษะ บวมน้ำ และปวดข้อ [127] การประเมินผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกวาง เขากวาง กำมะหยี่ 6 ชนิดที่มีจำหน่ายในท้องตลาดในปี 2556 พบว่า 5 ชนิดไม่มี IGF-1 ของกวาง และ four ชนิดเจือปนด้วย IGF-1 ของมนุษย์ [124] อาหารเสริมเพียงหนึ่งในหกชนิดเท่านั้นที่มีกวาง IGF-1 ในระดับต่ำ การเสริมครีเอทีนเป็นเวลาหลายสัปดาห์หรือหลายเดือนจะช่วยฝึกการปรับตัวให้เข้ากับปริมาณงานที่มีโครงสร้างและเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ตัวอย่างเช่น ในการศึกษาแบบสุ่มของนักฟุตบอลหญิงระดับวิทยาลัย 14 คนในช่วงนอกฤดูกาล ผู้ที่ได้รับครีเอทีน (15 กรัม/วัน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ จากนั้น 5 กรัม/วัน เป็นเวลา 12 สัปดาห์) มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก วัดโดย bench press และการทดสอบความแข็งแรงสูงสุดแบบเต็มสควอท แต่ไม่ใช่เนื้อเยื่อไร้ไขมันเมื่อเปรียบเทียบกับผู้เข้าร่วมที่ได้รับยาหลอก [118]

วิตามินบี 1 หรือไทอามีนจำเป็นต่อการทำงานที่เหมาะสมของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วยผลิตพลังงานจากอาหารที่คุณกิน เรารู้ว่าคุณต้องการทำให้ดีที่สุดในหลากหลายบทบาทและหลายชีวิตของคุณ อย่างไรก็ตาม เฉพาะเมื่อคุณมีสุขภาพภายในที่ดีเท่านั้น คุณจึงสามารถทำสิ่งภายนอกให้ดีที่สุดได้ เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์ วิตามินและแร่ธาตุเป็นสิ่งจำเป็น แฟนๆ ของ AG1 ต่างชื่นชมรสชาติที่น่าพึงพอใจและดีต่อสุขภาพ และเราใช้เวลาหลายปีในการปรับปรุงรสชาติให้สมบูรณ์แบบ รสชาติของ AG1 นั้นสกัดจากวานิลลาและสับปะรดตามธรรมชาติ และเลือกรสชาติบางส่วนจากผักและผลไม้ที่ผสมผสานกัน เช่น มะละกอ บรอกโคลี เชอร์รี่ แครอท และความหวานอ่อนๆ ของหญ้าหวาน ทั้งหมดนี้ปราศจากการแต่งกลิ่นสังเคราะห์ สารให้ความหวาน และสารเติมแต่ง .

Protein supplement tablets

สาหร่ายเกลียวทองเป็นอาหารและถือว่ามีความเสี่ยงต่ำสำหรับคนส่วนใหญ่ในการบริโภคในปริมาณปานกลาง FDA ไม่ได้ควบคุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่จัดประเภทสาหร่ายสไปรูลินาว่า “เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าปลอดภัย” หากเป็นไปได้ ให้เลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสาหร่ายเกลียวทองที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้ เช่น ConsumerLabs, USP หรือ NSF ทีมงานของเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความโปร่งใสว่าทำไมเราจึงแนะนำอาหารเสริมบางชนิด คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการเสริมอาหารของเราได้ที่นี่ แคลเซียมซิเตรตรับประทานได้ดีที่สุดในขณะท้องว่าง และอาจรบกวนการใช้ยาบางชนิด เช่น ยาปฏิชีวนะ ยาลดความดันโลหิต หรืออาหารเสริมธาตุเหล็ก แม้ว่าอาหารบางชนิด เช่น อาหารเช้าซีเรียล จะเสริมวิตามินบี 12 แต่การใช้อาหารเสริมอาจช่วยตอบสนองความต้องการในระยะยาวได้ง่ายกว่า ร้านขายวิตามินบี 12 อาจใช้เวลาหลายปีกว่าจะหมด และควรเริ่มเสริมทันทีหลังจากเริ่มรับประทานอาหารมังสวิรัติ ก่อนที่คุณจะขาดวิตามินบี 12 เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ เนื่องจากวิตามินบี 12 พบได้ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์เท่านั้น ตัวเลือกสเปรย์นี้เป็นความคิดที่ดีหากคุณต้องการหลีกเลี่ยงยาเม็ดมากขึ้น

การใช้คาเฟอีนในปริมาณมาก (500 มก./วัน หรือมากกว่า) อาจลดลงแทนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพ และยังอาจรบกวนการนอนหลับและทำให้เกิดอาการหงุดหงิดและวิตกกังวล [93] ผลข้างเคียงอื่นๆ ของคาเฟอีน ได้แก่ นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย คลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว และเต้นผิดปกติ [94-97] คาเฟอีนไม่กระตุ้นให้ขับปัสสาวะหรือเพิ่มการสูญเสียเหงื่อระหว่างออกกำลังกาย ดังนั้นจึงไม่ลดความสมดุลของของเหลวในร่างกายที่จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงาน [13,90,98] การศึกษาเล็กๆ ในผู้ชายจำนวนจำกัดได้ประเมินเบทาอีนในรูปแบบเสริมว่าสามารถช่วยเรื่องการยศาสตร์ได้ การศึกษาเหล่านี้ ซึ่งโดยทั่วไปจะตรวจสอบประสิทธิภาพตามความแข็งแกร่งและพลังงานในนักเพาะกาย และในบางครั้ง นักปั่นจักรยาน ให้ผลลัพธ์ที่ขัดแย้งกัน และการปรับปรุงประสิทธิภาพมีแนวโน้มว่าจะเล็กน้อย [68-71] ปริมาณเบทาอีนโดยทั่วไปที่ใช้ในการศึกษาอยู่ระหว่าง 2 ถึง 5 กรัม/วัน [71] นานถึง 15 วัน ISSN แนะนำให้ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพแข็งแรงที่สนใจใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร HMB ใช้เวลา 1–2 กรัม HMB-Ca 60 ถึง a hundred and twenty นาทีก่อนออกกำลังกาย หรือ 1–2 กรัม HMB-FA 30 ถึง 60 นาทีก่อนออกกำลังกาย [63] นอกจากนี้ยังแนะนำว่าผู้ใช้อาหารเสริมควรรับประทาน HMB three กรัม/วัน (ใน 1 กรัมในปริมาณเท่ากัน 3 หน่วยบริโภค) เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนออกกำลังกายแบบเข้มข้นสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันของ HMB ต่อกล้ามเนื้อ ไม่มีความเห็นพ้องต้องกันจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับคุณค่าของการใช้ HMB เป็นเวลาหลายเดือนหรือนานกว่านั้น หรือเกี่ยวกับความปลอดภัย HMB ไม่อยู่ในรายชื่อเครื่องช่วยการยศาสตร์ตามหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ออกโดย AND, DoC และ ACSM [12] สถาบันกีฬาแห่งออสเตรเลียไม่แนะนำให้นักกีฬาเสริม HMB ยกเว้นว่าเป็นส่วนหนึ่งของระเบียบการวิจัยหรือมีการติดตามผลอย่างเหมาะสม [29] อย่างไรก็ตาม ISSN ตั้งข้อสังเกตว่า HMB สามารถเพิ่มการฟื้นตัวได้โดยการลดความเสียหายของกล้ามเนื้อโครงร่างที่เกิดจากการออกกำลังกายในบุคคลที่ผ่านการฝึกอบรมและไม่ได้รับการฝึกอบรม [63]

ต่างจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซีลีเนียมบางชนิดที่มีวิตามินอี Life Extension Super Selenium Complex ให้คุณค่าวิตามินอีถึง 134 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารายวันของวิตามินอี ทำให้มีโอกาสน้อยที่จะเกิดปัญหาเรื่องเลือดจางลง บางยี่ห้อมีมูลค่าเกือบ 2,000 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่ารายวัน คาเฟอีนอาจทำให้ร่างกายใช้ครีเอทีนได้ยาก และการรับประทานครีเอทีนและคาเฟอีนอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำ การใช้ครีเอทีน คาเฟอีน และเอฟีดรา (ปัจจุบันถูกห้ามในสหรัฐอเมริกา) อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง การรับประทานครีเอทีนร่วมกับยาแก้ปวดเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายของไต NSAIDs ได้แก่ ibuprofen (Motrin, Advil) และ naproxen (Aleve) มีรายงานกรณีหนึ่งที่นักกีฬารับประทานครีเอทีนมากกว่า 10 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์ การสลายตัวของกล้ามเนื้อโครงร่าง (การสลายตัวของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อโครงร่าง) และไตวายกะทันหัน ผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อมอาจมีครีเอทีนในเซลล์กล้ามเนื้อน้อยลง ซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานครีเอทีนทำให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อดีขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ พบว่าไม่มีผล

หญิงสาวที่รับประทานอาหารเสริมกรดอะมิโนอาจช่วยให้สภาพผิวโดยรวมและระดับความชุ่มชื้นดีขึ้น พวกเขายังสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อได้อีกด้วย กรดอะมิโนแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ต่อระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ที่เป็นเบาหวานชนิดที่ 2 บางคนที่รับประทานกรดอะมิโนสามารถลดน้ำตาลในเลือดได้โดยไม่ส่งผลต่อระดับอินซูลิน ยังไม่ชัดเจนว่าผลกระทบระยะยาวของการเสริมกรดอะมิโนต่อน้ำตาลในเลือดอาจเป็นอย่างไร เช่นเดียวกับยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ มีความเสี่ยงและผลประโยชน์ พูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อดูว่าการเสริมกรดอะมิโนที่จำเป็นจะช่วยให้สุขภาพโดยรวมของคุณดีขึ้นหรือไม่ โดยทั่วไปแล้วกรดอะมิโนที่จำเป็นจะได้รับจากการรับประทานอาหารและโภชนาการที่เหมาะสม บางครั้งแนะนำให้เสริมกรดอะมิโน ผงโปรตีนคาร์โบไฮเดรตรสวานิลลาสำหรับการสร้างมวลอย่างจริงจัง ส่วนผสมนี้ออกแบบมาเพื่อให้แคลอรี่พิเศษและเพิ่มมวลกาย ยังสนับสนุนการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายโดยการเตรียมร่างกายสำหรับประสิทธิภาพครั้งต่อไป ใช้หลังออกกำลังกายหรือระหว่างมื้ออาหาร ผงโปรตีนคาร์โบไฮเดรตรสช็อกโกแลตสำหรับการสร้างมวลอย่างจริงจัง ส่วนผสมนี้ออกแบบมาเพื่อให้แคลอรี่พิเศษและเพิ่มมวลกาย ยังสนับสนุนการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายโดยการเตรียมร่างกายสำหรับประสิทธิภาพครั้งต่อไป ใช้หลังออกกำลังกายหรือระหว่างมื้ออาหาร

อาหารเสริมโปรตีนได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายจำนวนนับไม่ถ้วนได้รวมเอาโปรตีนเหล่านี้เข้ากับกิจวัตรประจำวัน หากคุณเคยสำรวจโลกของการเสริมโปรตีน คุณอาจสงสัยว่ามันมาในรูปแบบเม็ดหรือไม่ ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกหัวข้อของเม็ดโปรตีนและสำรวจคุณประโยชน์ กระบวนการผลิต และการเปรียบเทียบกับอาหารเสริมโปรตีนรูปแบบอื่นๆ โดยธรรมชาติแล้วบางคนมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า และการได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการจากแหล่งอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย ผงโปรตีนสามารถช่วยคุณลดช่องว่างได้ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ โปรตีนมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ และผงโปรตีนบางชนิดมีโลหะหนักหรือสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายหากได้รับในปริมาณมาก ปริมาณสารอาหารของโปรตีนผงจะแตกต่างกันอย่างมากระหว่างแบรนด์ต่างๆ บางชนิดแทบไม่มีน้ำตาล สารให้ความหวานเทียม หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ คนอื่นมีมากขึ้น หากคุณกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำตาลหรือแพ้ส่วนผสม เช่น สีผสมอาหาร เวย์ หรือน้ำตาลแอลกอฮอล์ โปรดอ่านฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถดูปริมาณน้ำตาลในการเสิร์ฟได้โดยดูจากน้ำตาลที่เติมไว้บนฉลาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ถือว่าโปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร FDA ไม่ได้ควบคุมอาหารเสริมเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรือการรักษาทางการแพทย์ FDA ไม่รับประกันว่าสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์จะเหมือนกับสิ่งที่อยู่บนฉลาก หรือการกล่าวอ้างด้านสุขภาพนั้นถูกต้อง ผงโปรตีนที่ผ่านการรับรอง Informed Choice นี้มีเพียงสามส่วนผสม ได้แก่ เวย์ที่เลี้ยงด้วยหญ้า โกโก้ดิบ และน้ำตาลมะพร้าว โดยมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มีน้ำตาลเพิ่มเพียง three กรัมต่อมื้อ ให้ความหวานที่เพียงพอและรสชาติอร่อย

ทาร์ตหรือเชอร์รี่เปรี้ยว (Prunus cerasus) พันธุ์มอนต์มอเรนซีมีสารแอนโทไซยานินและสารพฤกษเคมีโพลีฟีนอลอื่นๆ เช่น เควอซิติน นักวิจัยตั้งสมมติฐานว่าสารประกอบเหล่านี้มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและสารต้านอนุมูลอิสระที่อาจช่วยให้ฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้โดยการลดความเจ็บปวดและการอักเสบ การสูญเสียความแข็งแรงและความเสียหายของกล้ามเนื้อจากกิจกรรมที่รุนแรง และการบาดเจ็บจากการหายใจเร็วเกินจากกิจกรรมที่มีความอดทน [ ] ฉลากบนน้ำทาร์ตเชอร์รี่และผลิตภัณฑ์เข้มข้นมักจะไม่ได้ระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แม้ว่าฉลากบนผลิตภัณฑ์ที่มีผงทาร์ตเชอร์รี่ห่อหุ้มก็ตาม ในแถลงการณ์จุดยืน AND, DoC และ ACSM ระบุว่าการเสริมคาเฟอีนช่วยลดการรับรู้ความเหนื่อยล้า และช่วยให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายในระดับความเข้มข้นที่ต้องการได้นานขึ้น [12] กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริการะบุว่าการเสริมคาเฟอีนที่ 2–6 มก./กก. ของน้ำหนักตัวนั้นเชื่อมโยงกับสมรรถภาพทางกายที่เพิ่มขึ้น และผลของขนาดที่เล็กลงมักจะคงอยู่นานกว่าและจะมีมากกว่าในผู้ที่ปกติไม่บริโภคคาเฟอีน [89] เสริมด้วยว่าคาเฟอีนสามารถลดการรับรู้ความพยายามเมื่อออกกำลังกายได้นานขึ้น ในแถลงการณ์จุดยืน ISSN อธิบายว่าคาเฟอีนมีประสิทธิผลในนักกีฬาที่ได้รับการฝึกฝนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการเล่นกีฬา และตั้งข้อสังเกตว่าการเสริมด้วยประมาณ 3–6 มก./กก. มีผลต่อการยศาสตร์ต่อการออกกำลังกายที่มีความอดทนสูงสุดอย่างยั่งยืน แต่ไม่จำเป็นต่อประสิทธิภาพด้านความแข็งแกร่งและพลังงาน [13] . สถาบันกีฬาแห่งออสเตรเลียสนับสนุนการใช้คาเฟอีนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาในการแข่งขันกีฬาที่เหมาะสมภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา แต่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจว่าควรใช้คาเฟอีนอย่างไรเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด [29] . ไม่น่าเป็นไปได้ที่คนที่รับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์ ปลา นม และไข่ในปริมาณมาก และไม่ออกกำลังกายหนักๆ จะจำเป็นต้องได้รับอาหารเสริมโปรตีน ก่อนที่จะบริโภคผงโปรตีน ผู้ที่ตั้งใจจะบริโภคควรเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการ

ที่ Animal เราพยายามอย่างเต็มที่ในห้องแล็บเพื่อให้คุณออกกำลังกายได้หนักขึ้นในยิม และเพื่อให้คุณอุ่นใจได้ว่ามีเพียงสารอาหารที่ดีที่สุดเท่านั้นที่จะเข้าสู่ร่างกายของคุณ หลังจากเล่นเกมนี้มา forty ปี เรายังคงพยายามทุกวันเพื่อปรับปรุงสูตรของเราและมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์แบบ นี่ไม่ใช่แค่การแสดงผลเท่านั้น มันเป็นประสบการณ์ ภายใน THE CAGE คุณจะได้เห็นนักกีฬาที่ทุ่มเทมากที่สุดในโลกทุ่มเทร่างกายของตนจนเกือบถึงจุดสุดยอด แสดงความสามารถอันน่าทึ่งด้วยความแข็งแกร่ง เป็นมากกว่าการยกน้ำหนัก เป็นการเฉลิมฉลองความหลงใหล ความอุตสาหะ และแรงผลักดันอันแน่วแน่ของจิตวิญญาณมนุษย์เพื่อความยิ่งใหญ่ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่น่าตื่นเต้นและรับแรงบันดาลใจ ดำดิ่งสู่โลกแห่งกีฬาความแข็งแกร่ง ณ ใจกลางของเทศกาลนี้ ยินดีต้อนรับสู่กรงสัตว์ – สถานที่สร้างตำนาน โซลูชั่นแบบแพ็กเดียวที่ดีที่สุดเพื่อเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการของคุณ เต็มไปด้วยสารอาหารที่ปรับให้เหมาะสมทางชีวภาพ eighty five ชนิด พร้อมด้วยทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณต้องการเพื่อปลดปล่อยความแข็งแกร่งของคุณ นอกจากนี้ยังมีในรูปแบบผงรสชาติดีอีกด้วย † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยฝ่ายอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ ไม่แนะนำให้ใช้แอลอาร์จินีนสำหรับผู้ที่มีอาการหัวใจวายเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากกังวลว่าอาหารเสริมอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

ด้วยการช่วยในการเคลื่อนย้ายแคลเซียมและโพแทสเซียมผ่านเยื่อหุ้มเซลล์ แมกนีเซียมมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการสื่อสารของเซลล์ประสาทตามปกติ การหดตัวของกล้ามเนื้อ และจังหวะการเต้นของหัวใจที่เป็นปกติ แมกนีเซียมยังช่วยรักษาความแข็งแรงของเยื่อหุ้มเซลล์และกระดูก วิตามินเอเป็นคำกว้างๆ สำหรับกลุ่มของสารประกอบที่เกี่ยวข้องซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องการดูแลสุขภาพดวงตา กรดไฮยาลูโรนิกพบได้ทั่วเนื้อเยื่อเกี่ยวพันของร่างกาย หน้าที่ประการหนึ่งคือการดักจับน้ำภายในเซลล์เนื้อเยื่อ ดังนั้นจึงช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและช่วยในการเคลื่อนไหวของข้อต่อ

นักวิจัยยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าเมื่อโปรตีนเกิน 1.6 กรัม (กรัม) ต่อกิโลกรัม (กก.) ของน้ำหนักตัว (หรือ zero.seventy three กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ (ปอนด์)) ผู้เข้าร่วมจะไม่ได้รับประโยชน์เพิ่มเติมใดๆ การเสริมโปรตีนมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในผู้ชายและผู้หญิง อย่างไรก็ตาม ประสิทธิภาพอาจลดลงตามอายุ เนื่องจากผู้สูงอายุมีความต้องการโปรตีนสูงกว่าคนอายุน้อยกว่า มีผงโปรตีนหลายยี่ห้อที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ แบรนด์ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ได้แก่ Garden of Life, Vega, IdealFit, Tone It Up และ FitMiss อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผงโปรตีนที่ตรงกับความต้องการและเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ

เนื่องจากโปรตีนผงจัดเป็นอาหารเสริม จึงไม่ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเช่นเดียวกับอาหาร และด้วยเหตุนี้ การเลือกผงโปรตีนที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ มองหาใบรับรองการทดสอบของบุคคลที่สามจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น USP หรือ NSF เมื่อคุณซื้ออาหารเสริม Scitron เป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองจาก Labdoor และ Eurofins เวย์โปรตีนขั้นสูงเป็นผงโปรตีนที่อินเดียชื่นชอบตลอดกาล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรอง Labdoor ให้โปรตีนสมบูรณ์ 1 กรัมจากนมและใยอาหาร 1 กรัมต่อ 6 เม็ดที่รับประทาน เม็ดพีคโปรตีน/ไฟเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของ Hillestad ได้รับการปรุงแต่งรสตามธรรมชาติและให้ความหวานด้วยฟรุกโตส (น้ำตาลผลไม้) ทำให้กรุบกรอบและรสชาติอร่อยกว่าที่เคย อาหารเสริมโปรตีนมักถูกโฆษณาว่าเป็นวิธีสร้างกล้ามเนื้อ แต่คนส่วนใหญ่ได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการจากอาหาร ระดับโปรตีนที่สูงเกินไปในอาหารยังส่งผลให้การบริโภคอาหารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ลดลง เช่น ผลไม้ ผัก และพืชตระกูลถั่วที่มีเส้นใยสูงซึ่งร่างกายใช้เพื่อป้อนและรักษาแบคทีเรียในลำไส้ ปริมาณโปรตีนของอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเช่นกัน มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการมีโปรตีนมากขึ้นไม่ได้หมายความว่าดีขึ้นเสมอไป โปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้ไตและตับเกิดความเครียดได้

การเพิ่มโปรตีนเสริมสำหรับนักกีฬาลงในกิจวัตรประจำวันของคุณสามารถนำมาซึ่งประโยชน์มากมายสำหรับนักกีฬา สิ่งเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่การสร้างกล้ามเนื้อ แต่ยังส่งผลต่อความเป็นอยู่และประสิทธิภาพโดยรวมอีกด้วย การรู้ว่าโปรตีนมีความสำคัญอย่างไรในอาหารของนักกีฬาเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกคุณประโยชน์เหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นที่การสร้างกล้ามเนื้อหรือช่วยในการฟื้นตัวก็ตาม ในขอบเขตของสมรรถภาพทางกีฬา บทบาทของอาหารเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬาเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับสารอาหารและการสนับสนุนที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มความทนทานและการฟื้นตัวของร่างกาย นักกีฬามุ่งมั่นเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด และการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการฟื้นฟูจึงมีความสำคัญ ภาพรวมนี้เจาะลึกถึงความสำคัญของการเสริมโปรตีนและเน้นข้อควรพิจารณาที่สำคัญสำหรับนักกีฬาที่กำลังมองหาทางเลือกที่ดีที่สุด ร่างกายของคุณสร้างกรดอะมิโนจำนวนมากได้ด้วยตัวเอง แต่ไม่ใช่กรดอะมิโนที่จำเป็น คุณต้องได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นจากการรับประทานอาหาร และการบริโภคเวย์โปรตีนก็เป็นวิธีหนึ่งในการทำเช่นนั้น ผลข้างเคียงหลักของการเสริมโซเดียมไบคาร์บอเนตในปริมาณกรัมคือความทุกข์ทรมานในทางเดินอาหาร รวมถึงอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องร่วง และอาเจียน ผู้ใช้อาหารเสริมสามารถลดหรือลดความทุกข์นี้ได้โดยการบริโภคขนาดยาทั้งหมดในปริมาณที่น้อยลงหลายครั้งในหนึ่งชั่วโมงพร้อมกับของเหลวและของว่างที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง [180,183] โซเดียมไบคาร์บอเนตคือโซเดียม 27.4% โดยน้ำหนัก 1 ช้อนชา (4.6 กรัม) มีโซเดียม 1,259 มก.

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด หากคุณประสบปัญหาในการเลือกยาเม็ดโปรตีน เราขอแนะนำให้เลือกยาที่ใช้เพียงแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงและจับคู่กับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอื่นๆ นี่จะทำให้ร่างกายของคุณมีโอกาสสร้างกล้ามเนื้อได้ดีที่สุด สิ่งนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ผลิต แต่ส่วนใหญ่ใช้เคซีนหรือหางนม จริงอยู่ที่ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่คุณสามารถลองได้ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ไข่ หรือตับ แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก โดยปล่อยให้เคซีนและหางนมเป็นผู้นำ ในความเป็นจริง เมื่อได้รับตัวเลือกเวย์โปรตีนที่ชนะใจนักกีฬา ผงโปรตีนแต่ละชนิดมีฉลากโภชนาการพร้อมขนาดหน่วยบริโภคที่แนะนำ โดยทั่วไป การเสิร์ฟคือ 1-2 ช้อนตวงพร้อมกับช้อนที่มาพร้อมกับผง ให้โปรตีนเป็นกรัม ผู้หญิงอาจสามารถเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติได้โดยการรับประทานอาหารที่มีไฟโตเอสโตรเจน (เอสโตรเจนจากพืช) ซึ่งรวมถึงถั่วแระญี่ปุ่นและอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองอื่นๆ เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง หรือโยเกิร์ตที่ทำจากถั่วเหลือง เอสโตรเวนประกอบด้วยแบล็กโคฮอชและไอโซฟลาโวนจากถั่วเหลือง การศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2019 ในวารสารการแพทย์ไคโรแพรคติกระบุว่าแบล็กโคฮอชอาจควบคุมฮอร์โมนเอสโตรเจนและช่วยในการลดน้ำหนัก ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์นี้โดยผู้หญิงที่แพ้ถั่วเหลืองหรือหลีกเลี่ยงด้วยเหตุผลอื่น ต่อวันสำหรับผู้หญิงอายุ fifty one ปีขึ้นไป เพื่อป้องกันการสูญเสียมวลกระดูก แม้ว่าการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียมอาจเป็นข้อขัดแย้งก็ตาม ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2020 ในหัวข้อ Nutrients ความเสี่ยงต่อนิ่วในไตและหัวใจวายเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 ในผู้สูงอายุที่รับประทานแคลเซียม

วันละครั้งเป็นเวลา ninety วัน อาสาสมัครจากกลุ่มยาหลอกได้รับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการวิจัยเหมือนกัน เช่น อาหารเสริมโปรตีน บรรจุภัณฑ์ วิธีการปกปิด และรสชาติของยาหลอกเหมือนกันกับยาหลอก ในระหว่างการนัดตรวจคัดกรองและระยะเวลาการศึกษาทั้งหมด ผู้เข้าร่วมควรงดเว้นจากอาหารเสริมโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน ยาต้านการอักเสบ ฮอร์โมน โภชนเภสัช อายุรเวท สิทธะ อูนานี สมุนไพร/ชีวจิต เพื่อบำรุงรักษาสุขภาพ โดยเก็บกรอบเวลาคัดกรองไว้ 2-3 วัน ในกรณีที่ต้องมีรายงานการทดสอบเพื่อยืนยันการเข้าร่วม เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น คุณภาพและแหล่งที่มาของโปรตีน ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค การมีอยู่ของสารเติมแต่งหรือสารตัวเติม และสารก่อภูมิแพ้หรืออาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะกับงบประมาณของคุณและตรงกับความต้องการและเป้าหมายทางโภชนาการเฉพาะของคุณ อาหารเสริมนี้ผสมได้ง่ายและมีรสช็อกโกแลตที่น่าพึงพอใจ เราชอบที่มันมีวิตามินและแร่ธาตุ 25 ชนิด ครีเอทีน และกลูตามีน ซึ่งช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ในการศึกษา 12 สัปดาห์ ชายสูงอายุ 26 คนที่เป็นโรคมวลกล้ามเนื้อน้อยได้รับคอลลาเจน 15 กรัมขณะเข้าร่วมโปรแกรมการออกกำลังกาย เมื่อเทียบกับผู้ชายที่ออกกำลังกายแต่ไม่ได้ทานคอลลาเจน พวกเขามีมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อคุณอายุมากขึ้น ปริมาณคอลลาเจนในร่างกายจะลดลง และความเสี่ยงต่อความผิดปกติของข้อต่อ เช่น โรคข้อเข่าเสื่อมก็เพิ่มขึ้น การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจช่วยให้อาการของโรคข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นและลดอาการปวดข้อโดยรวมได้

เราใช้ผลิตภัณฑ์นี้มาสองสามสัปดาห์แล้ว และเราสังเกตเห็นการปรับปรุงที่สำคัญในผิวหนัง ผม และเล็บของเรา คอลลาเจนเปปไทด์ละลายได้ง่ายและมีประโยชน์ทางชีวภาพสูงต่อร่างกาย ทำให้เป็นสารอาหารที่มีประโยชน์อเนกประสงค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเครื่องดื่มปั่น สมูทตี้ หรือใช้ในการอบขนม เราชอบที่มันมีโปรไบโอติกสำหรับการย่อยอาหารและถูกไฮโดรไลซ์ด้วยเอนไซม์เพื่อการดูดซึมที่ดีที่สุดจากทางเดินอาหารสู่กระแสเลือด โดยทั่วไปแล้วอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอจากเนื้อสัตว์ ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่คืออาหารที่จำเป็นเท่านั้น อาจแนะนำให้ใช้กรดอะมิโนเพิ่มเติมเมื่อเข้ารับการรักษาโรคต่างๆ เช่น มะเร็ง หรือในขณะที่อยู่ภายใต้ความเครียดมากเกินไป เติมพลังกล้ามเนื้อของคุณด้วยผงโปรตีนพัลส์เวย์ องค์ประกอบที่ปราศจากแลคโตสทำจากเวย์ของฟินแลนด์ ความสามารถในการผสมที่เหนือกว่านั้นมาพร้อมกับเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและรสชาติที่อร่อย พัลส์ เวย์โปรตีน ช่วยเพิ่มและรักษามวลกล้ามเนื้อ เวย์โปรตีนเข้มข้นที่ขาดไม่ได้เพื่อช่วยคุณในการเติบโตของกล้ามเนื้อหรือรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน โดยทำหน้าที่เป็นแหล่งโปรตีนเพิ่มเติมและสะดวกสบายตลอดเวลาของวัน

โดยสรุป หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนคุณภาพสูงที่ช่วยบำรุงผิว ผม เล็บ และข้อต่อให้แข็งแรง เราขอแนะนำ Garden of Life Grass Fed Collagen Peptides Powder โปรตีนชนิดเม็ดได้มาจากแหล่งที่เหมาะสมรวมทั้งพืชและการสังเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ มีการศึกษาผลกระทบอันทรงคุณค่าต่อสุขภาพและมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนคุณประโยชน์เหล่านี้ โปรตีนเม็ดเหล่านี้ได้มาจากกระบวนการผลิตที่มีการควบคุมและควบคุมอย่างเข้มงวดเพื่อรับประกันความปลอดภัยพร้อมทั้งคุณประโยชน์สูงสุด บน Alibaba.com ผู้จำหน่ายแท็บเล็ตโปรตีนประกอบด้วยผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ และผู้ค้าส่งที่ได้รับการรับรอง เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ด้านกฎระเบียบ นี่คือสมุนไพรทางการแพทย์ที่ใช้มานานหลายศตวรรษเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและระดับคอร์ติซอล นอกจากนี้ยังมีข้อดีในการให้ร่างกายเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเพศชายและเพิ่มอัตราการเจริญพันธุ์ การลดความเครียดและความวิตกกังวลควบคู่ไปกับการจัดการความเครียดและภาวะซึมเศร้าทำให้สมุนไพรชนิดนี้เป็นสมุนไพรที่ยอดเยี่ยม ข้อดีอื่นๆ ได้แก่ การเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง อาหารเสริมหลายชนิดที่อ้างว่าเผาผลาญไขมันมักไม่ได้ผลหรือมีส่วนผสมที่อาจเป็นอันตราย อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมที่อาจช่วยลดมวลไขมันในร่างกาย ได้แก่ โปรตีน คาเฟอีน และสารสกัดจากชาเขียว หากคุณสงสัยเกี่ยวกับยาบางชนิดหรือคิดที่จะเพิ่มอาหารเสริมลดน้ำหนักในกิจวัตรด้านสุขภาพของคุณ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อดูว่าคุณจะได้ประโยชน์จากการรักษาเหล่านี้หรือไม่ และเพื่อหารือเกี่ยวกับคุณประโยชน์และความเสี่ยงของการรักษาเหล่านี้

การค้นหาออนไลน์อย่างรวดเร็วจะนำเสนอยาเม็ดโปรตีน แคปซูลโปรตีน และผงโปรตีนที่หลากหลาย การหาทางเลือกที่ให้ระบบพยุงกล้ามเนื้อได้ดีที่สุดอาจรู้สึกเหมือนเป็นเขตที่วางทุ่นระเบิด โปรตีนในรูปแบบเม็ดย่อยหมดไปหรือเปล่า? อาหารเสริมโปรตีนส่วนใหญ่ทำจากโปรตีนเคซีนและเวย์ อาหารเสริมมักจะมาในรูปแบบผงที่สามารถผสมกับน้ำ นม นมทดแทน หรือของเหลวอื่นๆ ได้ ก่อนที่จะใช้ผงโปรตีน ผู้คนควรคำนวณความต้องการทางโภชนาการของตนเองก่อน ผู้ที่ได้รับโปรตีนจากการรับประทานอาหารไม่เพียงพออาจพิจารณาเสริมด้วยผงโปรตีน โดยรวมแล้ว เราเชื่อว่า Vital Proteins Collagen Peptides Powder เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้หญิงที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ไม่เพียงแต่สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัว แต่ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวหนังและการเคลื่อนไหวของข้อต่ออีกด้วย เราเข้าใจดีว่าการค้นหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่สมบูรณ์แบบอาจเป็นงานที่น่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการทางโภชนาการเฉพาะของผู้หญิง นั่นเป็นเหตุผลที่เราทำการวิจัยและรวบรวมรายการอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง รายการของเราประกอบด้วยอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ และปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้รักการออกกำลังกายหรือเพียงต้องการเพิ่มโปรตีนให้กับอาหารของคุณ เราก็มีทุกอย่างไว้ให้คุณ ตรวจสอบตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเราด้านล่าง ผู้หญิงมีความต้องการทางโภชนาการที่แตกต่างจากผู้ชาย และร่างกายของพวกเธอตอบสนองต่ออาหารเสริมต่างๆ ต่างกัน อาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงควรได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของพวกเธอ เช่น ความสมดุลของฮอร์โมน สุขภาพกระดูก และการควบคุมน้ำหนัก นอกจากนี้ควรย่อยง่าย ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตราย และมีรสชาติดี

ข่าวดีก็คือ นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายแล้ว ยังมีวิตามินและสารอาหารหลายชนิดที่เมื่อรับประทานเป็นอาหารเสริมอาจช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ การลดน้ำหนักเป็นเป้าหมายร่วมกันสำหรับหลาย ๆ คน เนื่องจากไลฟ์สไตล์ที่ต้องอยู่ประจำที่มากขึ้น และอาหารที่มีแคลอรี่สูงน่ารับประทาน อาจทำให้การรักษาน้ำหนักให้ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่ท้าทาย ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ตั้งข้อสังเกตว่าการลดน้ำหนักอย่างดีต่อสุขภาพควรครอบคลุมถึงรูปแบบการใช้ชีวิต รวมถึงอาหารที่มีประโยชน์และอุดมด้วยสารอาหาร การเคลื่อนไหวร่างกายเยอะๆ และการจัดการความเครียด ถึงกระนั้น หลายๆ คนก็หันไปหาอาหารเสริมโดยหวังว่าจะช่วยลดน้ำหนักได้มากขึ้น กรดอะมิโนเป็นโมเลกุลในร่างกายที่รวมตัวกันเป็นโปรตีน ในฐานะอนุพันธ์ของกรดอะมิโน ครีเอทีนมีบทบาทสำคัญในการสร้างพลังงานให้กับเซลล์ของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่มีความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น เช่น การอดนอน ภาวะสุขภาพจิตบางอย่าง หรือโรคทางระบบประสาท ขอแนะนำ Animal Clear Whey Protein Isolate – วิธีใหม่ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ ผงโปรตีนนวัตกรรมของเราสร้างขึ้นโดยการกรองไขมันและแลคโตสออกจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ส่งผลให้ได้ไอโซเลทบริสุทธิ์ แตกต่างจากตัวเลือกแบบดั้งเดิม เวย์โปรตีนไอโซเลทใสของเรามีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและสดชื่น มอบการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เหมือนใครให้กับกิจวัตรโปรตีนของคุณ อยากลองดูไหม? เราทุกคนรู้ดีว่าการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในระหว่างการฟื้นตัว ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องนำกรดอะมิโนเข้าสู่กล้ามเนื้อโดยเร็วที่สุดเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ

การบริโภคโซเดียมพร้อมของเหลวในปริมาณมากอาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำชั่วคราว ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในกิจกรรมที่การสูญเสียเหงื่อจำนวนมากอาจนำไปสู่ภาวะขาดของเหลวอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากการกักเก็บของเหลวอาจเป็นอุปสรรคต่อประสิทธิภาพในกีฬาประเภทอื่น ๆ [180] การศึกษายังไม่ได้ประเมินความปลอดภัย (และประสิทธิผล) ของการใช้โซเดียมไบคาร์บอเนตในระยะยาวเพื่อช่วยเรื่องการยศาสตร์ในช่วงหลายเดือนหรือนานกว่านั้น ดูส่วนอื่นๆ ของเอกสารข้อเท็จจริงนี้สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกรดอะมิโนอาร์จินีนและกลูตามีน รวมถึง BCAA (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ศักยภาพของกรดอะมิโนเหล่านี้ในการปรับปรุงการออกกำลังกายและสมรรถภาพทางกีฬาไม่เกี่ยวข้องกับการรวมตัวของกรดอะมิโนเหล่านี้เข้าไปในโปรตีน การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าคาเฟอีนอาจเพิ่มประสิทธิภาพในนักกีฬาเมื่อรับประทานน้ำหนักตัวประมาณ 2–6 มก./กก. ก่อนออกกำลังกาย โดยการปรับปรุงความอดทน ความแข็งแกร่ง และพละกำลังในกิจกรรมกีฬาประเภททีมที่มีความเข้มข้นสูง [13,eighty five,89,90] สำหรับบุคคลที่มีน้ำหนัก 154 ปอนด์ (70 กก.) ปริมาณนี้จะเทียบเท่ากับคาเฟอีน 210–420 มก. อย่างไรก็ตาม การรับประทานมากขึ้นไม่น่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อีก และเพิ่มความเสี่ยงต่อผลข้างเคียง มีข้อตกลงทั่วไปว่า HMB ช่วยเร่งการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายในปริมาณและความเข้มข้นที่เพียงพอเพื่อทำให้เกิดความเสียหายของกล้ามเนื้อโครงร่าง [63,65] ดังนั้นนักกีฬาที่ผ่านการฝึกอบรมจะต้องออกแรงมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับการฝึกฝนเพื่อรับประโยชน์จากการใช้อาหารเสริม การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าการใช้ HMB มีประโยชน์เพิ่มเติม รวมถึงความสามารถในการเพิ่มความแข็งแรง พละกำลัง กล้ามเนื้อโครงร่างยั่วยวน และสมรรถภาพแบบแอโรบิกในทั้งผู้ที่ฝึกและไม่ได้รับการฝึก [63]

ตัวอย่างเช่น การศึกษาในปี 2018 รายงานว่าการเสริมโปรตีนพร้อมมื้ออาหารมีประสิทธิภาพในการควบคุมน้ำหนักและลดมวลไขมันมากกว่าการรับประทานระหว่างมื้ออาหาร การทบทวนในปี 2017 รายงานว่าการเสริมเวย์โปรตีนอาจลดน้ำหนักตัวและมวลไขมันรวมในผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนได้ ผงโปรตีนมีหลายประเภท รวมถึงผงจากนมและจากพืช ในบทความนี้ เราจะพูดถึงประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรตีนผงและประโยชน์ประเภทต่างๆ ที่มี ข้อเสียเพียงอย่างเดียวที่เราสังเกตเห็นคือต้องใช้เวลาพอสมควรในการละลายน้ำ ดังนั้นเราขอแนะนำให้ปล่อยทิ้งไว้สักครู่ก่อนดื่ม นอกจากนี้ บุคคลบางคนอาจมีผื่นที่ผิวหนังหลังจากรับประทานอาหารเสริมนี้ ดังนั้นจึงควรติดตามอาการไม่พึงประสงค์ใดๆ สุดท้ายนี้ ราคาจะสูงกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนอื่นๆ แต่เราเชื่อว่าคุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อคุณภาพและประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์

เมื่อคุณฝึกซ้อมและแข่งขัน กล้ามเนื้อของคุณจะใช้ไกลโคเจนที่สะสมไว้เพื่อขับเคลื่อนความพยายามของคุณ ปล่อยให้กล้ามเนื้อหมดแรงและต้องการการเติมเต็ม นอกจากนี้โปรตีนบางส่วนในร่างกายของคุณจะถูกทำลาย ปล่อยให้ร่างกายซ่อมแซมและสร้างความเสียหายขึ้นมาใหม่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซ่อมแซมกล้ามเนื้อของเราเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการได้รับโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่สำคัญหลังออกกำลังกาย Advance MuscleMass TM Whey Plus ช่วยการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ควบคุมการสูญเสียกล้ามเนื้อ Whey Plus ผลิตจากส่วนผสมระดับสากลจึงเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่งหากคุณต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ด้วยการยึดมั่นอย่างเข้มงวดต่อมาตรฐานคุณภาพ เช่น ISO และ FSSAI ทำให้ Advance MuscleMassTM Whey Plus เป็นของแท้และมีประสิทธิภาพเท่าที่จะเป็นไปได้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โปรตีนได้กลายเป็นคำศัพท์หลักในด้านสุขภาพและรูปแบบการดำเนินชีวิต ความเข้าใจของเราเกี่ยวกับโปรตีนและความจำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อส่งผลให้เกิดการครอบงำโปรตีนทั้งรุ่น ติดตามการบริโภคโปรตีนในโทรศัพท์ และอัดแน่นไปด้วยโปรตีนเชค แม้แต่การพิมพ์คำเดียวว่า “โปรตีน” ลงในเสิร์ชเอ็นจิ้นก็ส่งคืนเว็บไซต์หลายสิบแห่งที่นำเสนอผงวิเศษ เครื่องดื่มโปรตีนที่สัญญาว่าจะเปลี่ยนแม้แต่ผู้อ่อนแอที่อ่อนแอที่สุดให้กลายเป็น Thor ยุคใหม่ ไม่รวมค้อน อาหารเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬามีประโยชน์ โดยมีส่วนช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ฟื้นตัว และแข็งแรงโดยรวมเมื่อรวมเข้ากับแผนโภชนาการที่ครอบคลุมสำหรับนักกีฬา

มีหลายรสชาติที่คุณอาจพิจารณาเพื่อใช้ในผงของคุณ สำหรับโปรตีน คุณอาจต้องการตัวเลือกช็อกโกแลต วานิลลา และเบอร์รี่ที่ทดลองแล้ว ในทางกลับกัน สำหรับสมูทตี้ เครื่องดื่มผักใบเขียว และผงอื่นๆ คุณอาจต้องการรสซิตรัสหรือรสชาติอื่นๆ ที่กำหนดเองตามเทรนด์ปัจจุบัน หรือรสชาติที่เหมาะกับสารโภชนเภสัชในสูตรของคุณมากที่สุด ซึ่งอาจรวมถึงสารมาส์กที่มีรสขมด้วย หากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดมีรสขม ไม่ว่าในกรณีใดคุณจะต้องเลือกได้จากธรรมชาติ รูปแบบโปรตีนที่ดีที่สุดที่ควรรับประทานเป็นอาหารเสริมจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ข้อจำกัดด้านอาหาร และเป้าหมายในการออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนมีหลากหลายรูปแบบ เช่น ชนิดผง แท่ง และเชคพร้อมดื่ม ให้คุณเลือกตัวเลือกที่สะดวกที่สุดสำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการโปรตีนเพิ่มเติม คนที่รับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์ ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่สูง และไม่ออกกำลังกายแบบยกน้ำหนักมากนัก มักไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริมประเภทโปรตีน ผงโปรตีนสามารถเป็นอาหารเสริมที่เป็นประโยชน์สำหรับหลายๆ คน โดยเฉพาะสำหรับนักกีฬา ผู้สูงอายุ ผู้ที่เป็นมังสวิรัติ และผู้ที่รับประทานเจ เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ที่สะดวก บางครั้งก็มีสารอาหารอื่นด้วย โดยสรุป เมื่อเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ให้พิจารณาถึงประเภทโปรตีน ปริมาณโปรตีน สารอาหารอื่นๆ รสและเนื้อสัมผัส และราคา เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ คุณจะพบผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของคุณและสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณ

โปรตีนในรูปแบบเม็ดเป็นที่ชื่นชอบของนักเพาะกายและนักออกกำลังกายที่กระตือรือร้นมานานแล้ว โดยทั่วไปแล้วแคปซูลโปรตีนจะใช้เพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนและช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อ โดยพื้นฐานแล้ว พวกมันเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ Creatine ซึ่งเป็นอาหารเสริมออกกำลังกายที่มีชื่อเสียงสำหรับนักคริกเก็ต ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งและพละกำลัง ซึ่งมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพสูงสุดในสนาม การผสมผสานครีเอทีนเข้ากับกิจวัตรประจำวันช่วยให้นักคริกเก็ตได้รับโปรตีนเสริมที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการฝึกซ้อมและตอบสนองความต้องการ BCAAs ซึ่งมักใช้เป็นอาหารเสริมก่อนออกกำลังกายในหมู่นักคริกเก็ต ส่งเสริมการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การใช้เป็นอุปกรณ์สนับสนุนภายในการออกกำลังกายช่วยรักษาระดับพลังงานในระหว่างการฝึกซ้อมที่เข้มข้น ช่วยให้นักกีฬาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในสนามได้ มีผงโปรตีนวีแก้นมากมายสำหรับผู้หญิง และการเลือกชนิดที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของคุณ ผงโปรตีนวีแก้นที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ได้แก่ Garden of Life, Vega, Sunwarrior และ Orgain ผงโปรตีนเหล่านี้ทำจากแหล่งจากพืชและปราศจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เมื่อเลือกอาหารเสริมโปรตีน ผู้หญิงควรคำนึงถึงประเภทของโปรตีนที่ใช้ เช่น เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากพืช นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ปริมาณคาร์โบไฮเดรตและไขมัน และการมีอยู่ของสารก่อภูมิแพ้หรือสารให้ความหวานเทียม

แม้ว่าการศึกษาต่างๆ ได้ตรวจสอบ HMB มาเป็นเวลาสองทศวรรษแล้ว แต่การศึกษาเหล่านี้ได้ใช้ระยะเวลาการเสริมที่แตกต่างกันอย่างมาก (1 วันถึง 6 สัปดาห์) และปริมาณรายวัน (1.5 ถึง 6 กรัม โดยทั่วไปคือ three กรัม ตามหลักฐานที่แสดงว่าขนาดยานี้ให้ผลลัพธ์ที่เทียบเท่ากับ 6 กรัมและ ผลลัพธ์ดีกว่า 1.5 ก.) [61,sixty three,64]. การศึกษายังใช้ผู้เข้าร่วมทุกวัย (19 ถึง 50 ปี) สถานะการฝึก (เช่น นักกีฬาที่ไม่ได้รับการฝึกหรือผ่านการฝึก) เกณฑ์วิธีการฝึก (เช่น โดยใช้เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ยกน้ำหนัก) ระยะเวลาการฝึก (10 วันถึง 12 สัปดาห์) การบริโภคอุปกรณ์อื่นๆ อาหารเสริม (เช่น ครีเอทีน) และปัจจัยอื่นๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์ว่าผู้ที่ออกกำลังกายจะได้รับประโยชน์จากการบริโภค HMB อย่างไร (ถ้ามี) แอล-อาร์จินีนเป็นกรดอะมิโนที่พบในอาหารที่มีโปรตีนหลายชนิด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากสัตว์และถั่ว ปริมาณการบริโภคอาหารโดยทั่วไปคือ 4-5 กรัม/วัน [30] ร่างกายยังสังเคราะห์อาร์จินีน (จากซิทรูลีน) ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ที่ไต ตารางที่ 1 สรุปผลการค้นพบที่กล่าวถึงในรายละเอียดเพิ่มเติมโดยย่อในเอกสารข้อเท็จจริงนี้เกี่ยวกับความปลอดภัยและประสิทธิภาพของส่วนผสมที่เลือกในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเสริมการออกกำลังกายและสมรรถภาพทางกีฬา ข้อมูลที่ได้รับจากการวิจัยบางส่วนมีอยู่ในส่วนผสมเหล่านี้เพื่อใช้ในการตัดสินเกี่ยวกับคุณค่าที่อาจเกิดขึ้นเพื่อช่วยในการออกกำลังกายและสมรรถภาพทางกีฬา ส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้มีการระบุไว้และอภิปรายไว้ในตาราง และในข้อความที่อยู่หลังตาราง ตามลำดับตัวอักษร

ด้วยผงโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพที่สุด อาหารเสริมก่อนการออกกำลังกาย และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพาะกายคุณภาพสูงอื่นๆ มากมาย คุณสามารถสนับสนุนการเดินทางเพื่อการออกกำลังกายและช่วยให้บรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณได้ สำหรับผู้ที่ต้องการปล่อยกรดอะมิโนช้าลง ควรพิจารณาเคซีนโปรตีนเม็ดแบบเม็ด ยาเม็ดเหล่านี้ให้การปลดปล่อยโปรตีนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีอาหารเป็นเวลานาน เช่น ข้ามคืนหรือระหว่างช่วงอดอาหาร นอกจากประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว เวย์โปรตีนยังแสดงให้เห็นว่ามีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย ช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่ม ลดปริมาณแคลอรี่โดยรวม และส่งเสริมการลดไขมัน เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่แท้จริง เราแนะนำให้รวมอาหารที่มีโปรตีนจำนวนมากไว้ในอาหารของคุณ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม ดังที่เราได้กล่าวไปแล้ว ผงโปรตีนหรือยาเม็ดเสริมโปรตีนควรได้รับการพิจารณาให้เป็นส่วนเสริมในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ ในลักษณะเดียวกับที่ไม่ควรใช้แคปซูลโปรตีนแทนอาหาร ก็ไม่ควรรับประทานเพื่อลดน้ำหนักเช่นกัน แน่นอนว่าอาหารเสริมโปรตีนแบบเม็ดสามารถรองรับโมเมนตัมการออกกำลังกายและเวลาในการฟื้นตัวของคุณได้ แต่ไม่สามารถบังคับร่างกายของคุณให้มีกล้ามเนื้อได้โดยไม่ต้องออกกำลังกาย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องออกกำลังกายเช่นกัน หากคุณยังคงไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ยาเสริมโปรตีนชนิดใด เราขอแนะนำให้เลือกยาที่ให้โปรตีนคุณภาพสูงที่สุด อย่าลืมว่าเม็ดโปรตีนไม่สามารถให้ทุกสิ่งแก่ร่างกายของคุณได้ เพื่อให้กล้ามเนื้อเติบโตและซ่อมแซมได้อย่างเหมาะสม ให้แน่ใจว่าคุณจับคู่เม็ดโปรตีนกับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น

คอลลาเจนสร้างโครงสร้างให้กับหลอดเลือดแดงของคุณ ซึ่งเป็นหลอดเลือดที่นำเลือดจากหัวใจไปยังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย กระดูกของคุณทำจากคอลลาเจนเป็นส่วนใหญ่ เมื่อคุณอายุมากขึ้น คอลลาเจนก็เสื่อมลง และมวลกระดูกก็ลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะต่างๆ เช่น โรคกระดูกพรุน ซึ่งมีความหนาแน่นของกระดูกต่ำและมีความเสี่ยงสูงต่อกระดูกหัก นักวิจัยแนะนำว่าคอลลาเจนเสริมอาจสะสมในกระดูกอ่อนและกระตุ้นเนื้อเยื่อของคุณให้สร้างคอลลาเจนซึ่งอาจนำไปสู่การอักเสบที่ลดลง การรองรับข้อต่อที่ดีขึ้น และลดความเจ็บปวด แต่จำเป็นต้องมีหลักฐานเพื่อแนะนำคอลลาเจนในการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อม ผงนี้ยังให้ความหวานด้วยธามาติน ซึ่งเป็นโปรตีนพื้นฐานจากผลไม้คาเทมเฟเสี้ยมของแอฟริกาตะวันตก แก้วเดียวจะให้โปรตีนมากถึง 23.eight กรัมแก่ผู้ดื่ม ในร่างกายมีการใช้โปรตีนเพื่อสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อในกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ แต่ยังใช้สร้างเอนไซม์ ฮอร์โมน และสารเคมีสำคัญอื่นๆ ในร่างกายอีกด้วย โปรตีนยังเป็นองค์ประกอบสำคัญของร่างกายมนุษย์ เล็บและเส้นผมของเราส่วนใหญ่เป็นโปรตีน

ตัวอย่างเช่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ผลิตของคุณได้รับการรับรองจาก NSF ตามมาตรฐานการปฏิบัติตาม ANSI 455 สำหรับ Good Manufacturing Practices (GMP) หากพวกเขายังได้รับการรับรอง FSSC ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในเรื่องความปลอดภัยของอาหาร นั่นก็ถือเป็นข้อดีเนื่องจากพบได้ค่อนข้างน้อยในอุตสาหกรรมอาหารเสริม ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต้องปฏิบัติตามพระราชบัญญัติอาหาร ยาและเครื่องสำอาง พระราชบัญญัติอาหารเสริมสุขภาพและการศึกษา (DSHEA) และกฎระเบียบอื่นๆ ทำงานร่วมกับผู้ผลิตอาหารเสริมชนิดผงที่ปฏิบัติตาม Good Manufacturing Practices (cGMPs) ในปัจจุบันเท่านั้น อย่างน้อยที่สุด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้จำหน่ายของคุณได้รับการขึ้นทะเบียนและได้รับการตรวจสอบจาก FDA อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความสะดวกสบายในระดับที่สูงขึ้น ให้มองหาผู้ผลิตตามสัญญาที่มีใบรับรอง GMP จากบุคคลที่สาม สายการบรรจุและการบรรจุอัตโนมัติช่วยให้มั่นใจได้ว่าปริมาณผงที่ถูกต้องจะถูกกระจายไปยังบรรจุภัณฑ์ที่คุณเลือก เมื่อบรรจุภัณฑ์เลื่อนไปตามบรรทัด จะมีการใช้ซีลนิรภัย ฝาปิด และการติดฉลาก เช่นเดียวกับการประทับตราวันหมดอายุหรือวันหมดอายุ จากนั้นสินค้าที่เสร็จแล้วจะถูกใส่ลงในกล่องและปิดผนึก จากนั้นจะมีการติดฉลากบนกล่องซึ่งระบุถึงสิ่งที่บรรจุอยู่ในนั้น

“อย่างไรก็ตาม ในชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายทุกวันนี้ คนส่วนใหญ่มักจะกินอาหารประเภทเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำอีก และไม่ได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่สมดุล” ดร. การบริโภคอาหารที่มีเส้นใยสูงอาจช่วยเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนตามธรรมชาติได้ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การทบทวนที่ตีพิมพ์ในปี 2024 พบว่าการบริโภคไฟเบอร์เปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของพืชในลำไส้ ซึ่งมีผลเชิงบวกต่อการเผาผลาญ ความไวของอินซูลิน และการหลั่งอินซูลิน อาหารเสริมที่ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนใช้กันทั่วไปคือรูบาร์บราปอนติก ซึ่งขายทั่วไปในชื่อ ERr731 หรือรูบาร์บไซบีเรีย อาหารเสริมไร้ฮอร์โมนนี้เมื่อใช้ร่วมกับหญ้าฝรั่นพบว่าสามารถลดอาการร้อนวูบวาบในสตรีวัยหมดประจำเดือนและวัยหมดประจำเดือนได้ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2023 ใน Voprosy Pitaniia การขาดฮอร์โมนเอสโตรเจนในสมองอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอารมณ์ นอนไม่หลับ สมาธิสั้น เหนื่อยล้า และร้อนวูบวาบ ตามการทบทวนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสมุนไพรที่ตีพิมพ์ในปี 2021 ใน Frontiers of Pharmacology

การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการทานอาหารเสริมอาจช่วยให้ผู้คนรู้สึกอิ่มนานขึ้น การรู้สึกอิ่มมักจะส่งผลให้รับประทานอาหารได้น้อยลงและทานอาหารว่างน้อยลง ซึ่งสามารถช่วยให้บุคคลรักษาน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพหรือลดน้ำหนักได้หากจำเป็น เมื่อพูดถึงการเพิ่มกล้ามเนื้อและการลดไขมัน เราขอแนะนำผงโปรตีนที่มีโปรตีนสูงและมีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตต่ำ เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ และมีโปรตีนสูง นอกจากนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญและส่งเสริมการสูญเสียไขมันอีกด้วย เมื่อพูดถึงโปรตีนผงเพื่อเพิ่มน้ำหนักของผู้หญิง เราแนะนำให้มองหาโปรตีนผงที่มีแคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนสูง เลือกใช้ผงโปรตีนที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มน้ำหนักโดยเฉพาะ และเลือกแบบที่ปราศจากสารให้ความหวาน รสชาติ และสีสังเคราะห์ เราขอแนะนำให้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมใดๆ

ผงโปรตีนถั่วเหลืองทำจากถั่วเหลืองธรรมดา ตัวเลือกผงโปรตีนยอดนิยมนี้เป็นมิตรกับมังสวิรัติ ครบถ้วน และมีประโยชน์หลากหลาย Scitron เป็นหนึ่งในแบรนด์อาหารเสริมชั้นนำของอินเดียที่เปิดตัวในปี 2561 โดยมีพันธกิจในการรวบรวมวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และโภชนาการเข้าด้วยกัน เพื่อมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงและอร่อยที่สุดให้กับทุกคนในราคาที่เอื้อมถึง วิตามินดีไม่พบตามธรรมชาติในอาหารหลายชนิด ในความเป็นจริง วิตามินส่วนใหญ่ผลิตเป็น D3 ในร่างกายของเราโดยการกระทำของแสงแดดบน 7-dehydrocholesterol ในผิวหนัง เมื่อคนเราอายุมากขึ้น พวกเขามักจะสูญเสียความสามารถในการสร้างวิตามินดี วิตามินดีไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการดูดซึมแคลเซียมอย่างเหมาะสมและรักษาสุขภาพกระดูกเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาข้อต่อให้แข็งแรง ระบบหัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง และอารมณ์ที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย นอกจากนี้ วิตามินดียังมีบทบาทสำคัญในการควบคุมการแบ่งตัวและการแบ่งตัวของเซลล์ และสนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันโดยอาศัยผลกระทบต่อมาโครฟาจ เซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติ (NK) และทีเซลล์ ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ระบุว่าวิตามินดียังมีบทบาทในการช่วยรักษาสุขภาพของเต้านม ต่อมลูกหมาก ลำไส้ และไตอีกด้วย

โดยสรุป เม็ดโปรตีนได้รับความนิยมเนื่องจากความสะดวก ปริมาณที่แม่นยำ และประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการโปรตีน ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพที่มีงานยุ่ง นักกีฬา หรือผู้ที่ต้องการเสริมการบริโภคโปรตีน ยาเม็ดโปรตีนก็เป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริงและมีประสิทธิภาพ ด้วยแหล่งโปรตีนที่หลากหลายและส่วนผสมเพิ่มเติม จึงมีตัวเลือกมากมายเพื่อตอบสนองความต้องการและความชอบด้านโภชนาการที่แตกต่างกัน เม็ดโปรตีนไม่เพียงแต่สะดวกเท่านั้น แต่ยังให้ปริมาณที่แม่นยำและควบคุมได้อีกด้วย แตกต่างจากผงโปรตีนหรือแท่งโปรตีนที่การวัดปริมาณโปรตีนที่แน่นอนอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก เม็ดโปรตีนเสนอวิธีแก้ปัญหาที่ตรงไปตรงมา แต่ละเม็ดมีปริมาณโปรตีนที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าแต่ละบุคคลจะได้รับโปรตีนตามที่ต้องการโดยไม่ต้องคาดเดาใดๆ เม็ดโปรตีนมักทำจากแหล่งต่างๆ เช่น เวย์ เคซีน หรือโปรตีนจากไข่ เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่จำเป็นต้องผสมหรือเตรียม อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเม็ดโปรตีนอาจไม่อิ่มเท่ากับแหล่งโปรตีนจากอาหารทั้งหมด เนื่องจากเม็ดโปรตีนขาดเส้นใยและปริมาณจากอาหารทั้งเมล็ด โปรตีนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของชีวิตเนื่องจากมีบทบาทสำคัญในร่างกายของเรา ไม่เพียงแต่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังสนับสนุนการผลิตเอนไซม์ ฮอร์โมน และแอนติบอดีอีกด้วย ก่อนที่จะเจาะลึกรายละเอียดเฉพาะของโปรตีนเม็ด เราใช้เวลาสักครู่เพื่อทำความเข้าใจว่าอาหารเสริมโปรตีนคืออะไร และเหตุใดจึงจำเป็นต่อร่างกายของเรา โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยในกระบวนการเผาผลาญต่างๆ

แม้ว่าโปรตีนเม็ดโดยทั่วไปจะปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ก็มีผลข้างเคียงและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ที่ต้องระวัง การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าเคซีนโปรตีนสามารถช่วยปรับปรุงความอิ่มและลดความอยากหิว ทำให้เป็นเครื่องมือที่มีคุณค่าสำหรับการควบคุมน้ำหนักและการควบคุมความอยากอาหาร เวย์โปรตีนแบบเม็ดได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาและผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย มีการดูดซึมที่รวดเร็วและย่อยง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกาย แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมักลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างเม็ดโปรตีนคุณภาพสูงที่ทำตามคำมั่นสัญญา พวกเขาอาจมีใบรับรองหรือความร่วมมือกับองค์กรที่เชื่อถือได้เพื่อตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของตน โปรตีนชนิดเม็ดได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นวิธีที่สะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีน ด้วยตัวเลือกมากมายที่มีอยู่ในตลาด การตัดสินใจเลือกแท็บเล็ตที่ดีที่สุดสำหรับคุณจึงเป็นเรื่องยากลำบาก ในบทความนี้ เราจะสำรวจแง่มุมต่างๆ ที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกโปรตีนชนิดเม็ด และเน้นตัวเลือกยอดนิยมบางส่วนที่มีอยู่

เซลล์เนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่เรียกว่าไฟโบรบลาสต์ผลิตและรักษาคอลลาเจน เมื่อคนเราอายุมากขึ้น คอลลาเจนจะกระจัดกระจาย การทำงานของไฟโบรบลาสต์จะบกพร่อง และการผลิตคอลลาเจนจะช้าลง (3, 7) D3 เป็นสารอาหารรองที่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นโดยลำพังได้ ข้อบกพร่องส่งผลให้กระดูกเปราะและปัญหาสุขภาพอื่นๆ คุณสามารถใช้ผงโปรตีนได้หลายวิธี ตั้งแต่สมูทตี้ไปจนถึงข้าวโอ๊ตข้ามคืน หรือแม้แต่สูตรขนมอบที่คุณชื่นชอบ มีตัวเลือกมากมายไม่มีที่สิ้นสุดอย่างแท้จริง ลองเติมผงโปรตีนลงในกาแฟเพื่อเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยโปรตีนปริมาณหนึ่ง หรือเพิ่มลงในซุปครีมเพื่อให้มีโปรตีนมากขึ้น

แม้ว่าประโยชน์อื่นๆ อาจมีอยู่ แต่การกล่าวอ้างส่วนใหญ่เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก สุขภาพลำไส้ และสุขภาพสมอง ไม่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย แม้ว่าอาหารหลายชนิดจะมีคอลลาเจน แต่ก็ไม่ทราบว่าอาหารเหล่านี้ให้ประโยชน์เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือไม่ สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกาย แนะนำให้บริโภคสารอาหารก่อนและหลังการออกกำลังกาย ก่อนออกกำลังกาย ควรตุนคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว ข้าวโอ๊ต หรือผลไม้ เพื่อป้องกันการสูญเสียไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ และยังรวมโปรตีนเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และหลีกเลี่ยงการสลายตัวของกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย หลังออกกำลังกาย แนะนำให้ทานอาหารว่างที่มีโปรตีนเยอะๆ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงและช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สำคัญทั้งหมด หากคุณสนใจที่จะเพิ่มโปรตีนจากพืชโดยไม่ต้องยุ่งยาก นี่คือเจ็ดตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเรา โดยสรุป การเสริมโปรตีนสำหรับนักกีฬาเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นอยู่โดยรวม ด้วยการทำความเข้าใจความสำคัญ สำรวจประเภท และตัดสินใจเลือกอย่างมีข้อมูล นักกีฬาจะจัดอาหารเสริมให้สอดคล้องกับเป้าหมายสู่ความสำเร็จในการเล่นกีฬาและการออกกำลังกาย เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิด “กรดอะมิโนมีความสำคัญต่อการทำงานหลายอย่างในร่างกาย ตั้งแต่การสร้างกล้ามเนื้อไปจนถึงการสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันใหม่” สมิธกล่าว

ในขณะที่แคปซูลและยาเม็ดเหมาะกว่าสำหรับโภชนเภสัชที่มีขนาดต่ำกว่าในช่วงมิลลิกรัม แต่ผงโปรตีนสามารถให้โภชนเภสัชสำคัญๆ ในโดสหลายกรัมได้ง่ายกว่า เช่น โปรตีน ครีเอทีน คอลลาเจน และอื่นๆ โปรตีนถั่วเหลืองที่ได้มาจากถั่วเหลืองเป็นอีกทางเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม มีไขมันต่ำและปราศจากคอเลสเตอรอล จึงเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ โปรตีนจากถั่วเหลืองยังมีไอโซฟลาโวนซึ่งเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงสุขภาพกระดูกที่ดีขึ้น และลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังบางชนิด สำหรับพวกเราหลายๆ คน การทำเชคมักจะเกี่ยวข้องกับการเจาะลึกลงไปในถุงใส่โปรตีน คาร์โบไฮเดรต กรดอะมิโน และอื่นๆ อีกมากมาย ท้ายที่สุดแล้ว เป็นเรื่องยากที่เราบริโภคผลิตภัณฑ์โภชนาการการกีฬาแยกจากกัน เรามักจะรวมมันเข้าด้วยกันเพื่อสร้าง ‘อาหารเสริมครบวงจร’ ของเราเอง

การเสริมเบต้าอะลานีนดูเหมือนจะปลอดภัยที่ 1.6–6.4 กรัม/วัน นานถึง eight สัปดาห์ [54] อย่างไรก็ตาม หลักฐานบางอย่างแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเบต้าอะลานีนในขนาดปกติอย่างน้อย 800 มก. มวลกายสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการชาในระดับปานกลางถึงรุนแรงได้ [54,59] ความรู้สึกเสียวซ่า แสบ หรือแสบร้อนนี้มักเกิดขึ้นที่ใบหน้า ลำคอ หลังมือ และลำตัวส่วนบน โดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 60-90 นาที แต่ไม่ใช่ปฏิกิริยาที่เจ็บปวด ร้ายแรง หรือเป็นอันตราย การใช้อาหารเสริมในปริมาณที่แบ่งหรือรูปแบบการปลดปล่อยอย่างต่อเนื่องสามารถลดความรู้สึกชาที่เกิดจากการบริโภคเบต้าอะลานีนได้ [52,54] งานวิจัยบางชิ้นยังพบว่าอาหารเสริมเบต้าอะลานีนอาจทำให้เกิดอาการคัน (คันที่ผิวหนัง) แต่ผู้เขียนไม่ได้ระบุถึงความรุนแรงของผลกระทบนี้ [59] ไม่มีข้อมูลด้านความปลอดภัยในการใช้อาหารเสริมเป็นเวลานานกว่า 1 ปี [54,60] การศึกษาต่างๆ ได้ประเมินว่าเบต้าอะลานีนสามารถช่วยให้เกิดการยศาสตร์กับผู้เข้าร่วมที่หลากหลาย เกณฑ์วิธีการออกกำลังกายและกิจกรรม และแผนการจ่ายยา การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่าการบริโภคเบต้าอะลานีนอาจให้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพเล็กน้อยในการแข่งขันที่ต้องใช้ความพยายามสูงในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น การพายเรือ ว่ายน้ำ และกีฬาเป็นทีม (เช่น ฮอกกี้และฟุตบอล) ที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งซ้ำๆ และกิจกรรมเป็นระยะๆ 52].

ครีเอทีนที่มนุษย์สร้างขึ้นมีจำหน่ายในรูปแบบผงหรือยาเม็ด และจำหน่ายในรูปแบบแท่งพลังงานและเครื่องดื่มผสม การศึกษาพบว่าสามารถช่วยนักกีฬาที่เล่นกีฬาที่มีการออกกำลังกายหนักต่อเนื่องช่วงสั้นๆ โดยใช้เวลาพักฟื้นสั้น (เช่น การวิ่งระยะสั้นและยกน้ำหนัก) โปรตีนเชคมีราคาและคุณภาพแตกต่างกันไป สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ไม่ได้ควบคุมผงโปรตีน เราขอแนะนำ Vital Proteins Collagen Peptides Powder สำหรับผู้หญิงที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนระดับพรีเมียมที่จะช่วยปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิวและการเคลื่อนไหวของข้อต่อ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากผงคอลลาเจน ให้เติมลงในเครื่องดื่มหรือจานที่คุณต้องการ และผสมให้เข้ากันจนละลายหมด ดื่มทุกวันเพื่อสุขภาพผิว ข้อต่อ และกระดูกที่ดี เราใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นคว้าและทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เพื่อระบุผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามเกณฑ์สำหรับการเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ในส่วนต่อไปนี้ เราจะนำเสนอตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราและอธิบายว่าเหตุใดจึงโดดเด่นจากที่อื่นๆ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำว่าอย่ารับประทานอาหารเสริมที่มีกรดอะมิโนตัวเดียว กรดอะมิโนที่มีผลข้างเคียงแย่ที่สุดหากคุณรับประทานมากเกินไป ได้แก่ เมไทโอนีน ซีสเตอีน และฮิสทิดีน

การวิจัยในปัจจุบันไม่สนับสนุนการเสริม DHEA เพื่อเพิ่มการออกกำลังกายหรือสมรรถภาพทางกีฬา สมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติและหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกสั่งห้ามการใช้ DHEA [105,128] DHEA เป็นฮอร์โมนสเตียรอยด์ที่หลั่งออกมาจากต่อมหมวกไต ร่างกายสามารถเปลี่ยน DHEA ไปเป็นฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนในเพศชายได้ ตัวกลางของฮอร์โมนเพศชาย androstenedione; และฮอร์โมนเอสตราไดออลของเพศหญิง [129] ฮอร์โมนเพศชายเป็นสเตียรอยด์ที่ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [130] การวิจัยในปัจจุบันไม่สนับสนุนการเสริมกวางเขากวางกำมะหยี่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายหรือการกีฬา สมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ [105] และหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก [128] ห้ามการใช้ IGF-1 และแอนะล็อกในการแข่งขันกีฬา แอล-ซิทรูลีนเป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นที่ผลิตในร่างกาย โดยส่วนใหญ่มาจากกลูตามีนและได้จากอาหาร แตงโมเป็นแหล่งที่รู้จักกันดีที่สุด แตงโมไร้เมล็ดหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า 1 ถ้วยมีซิทรูลีนประมาณ 365 มก.

Protein supplement tablets

ผลข้างเคียงของระบบทางเดินอาหารเล็กน้อยของการเสริมโปรตีนจะถูกดูดซึมได้มากกว่าและให้ผลลัพธ์ที่ยั่งยืนในการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การวิจัยในปัจจุบันทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นี้มีประสิทธิภาพในการรักษาความกระฉับกระเฉง มีสุขภาพดี และควบคุมน้ำหนักได้ วัตถุประสงค์ของการศึกษาคือเพื่อประเมินประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และความทนทานของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนที่ทดสอบในการปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคคลที่มีสุขภาพดี เวย์โปรตีนได้มาจากนม ในขณะที่โปรตีนถั่วมาจากถั่ว เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่โปรตีนถั่วเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนบางชนิดต่ำ เวย์โปรตีนยังย่อยง่ายและร่างกายดูดซึมได้เร็วกว่าโปรตีนถั่ว หากคุณต้องการมีสุขภาพผิว เล็บ กระดูก และข้อต่อที่ดียิ่งขึ้น Sports Research Collagen Peptides for Men เป็นตัวเลือกที่ดี โปรตีนและกรดอะมิโนช่วยบำรุงเล็บและช่วยให้ผิวกระจ่างใส นอกจากนี้ยังช่วยรักษาสุขภาพข้อต่อและการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ปั่นง่าย แต่ไม่มีตัวเลือกรสชาติ และอาจจับตัวเป็นก้อนหากผสมไม่เข้ากัน แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่า แต่ประโยชน์ของมันก็คุ้มค่าที่จะพิจารณา เมื่อเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชาย สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงคุณภาพของโปรตีน ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และส่วนผสมเพิ่มเติมใดๆ มองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนที่ไม่มีสารตัวเติมและสารเติมแต่ง และมีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ ผู้เสนอเชื่อว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักและการเผาผลาญเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีการศึกษาใดสนับสนุนข้อกล่าวอ้างเหล่านี้ แม้ว่าผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้มีแนวโน้มที่ดี แต่จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมก่อนที่จะสามารถสรุปผลอย่างเป็นทางการได้

แม้ว่าจะไม่สามารถ “ลดเฉพาะจุด” ไขมันในร่างกายได้ แต่การลดปริมาณน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ แอลกอฮอล์ และแคลอรี่ส่วนเกินจากอาหารที่มีไขมันสูงอาจช่วยลดพุงที่มีฮอร์โมนได้ การนอนหลับให้เพียงพอเพื่อรักษาระดับคอร์ติซอลอาจช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน Nordic Naturals เป็นที่ชื่นชอบในบรรดานักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนหลายรายที่เราปรึกษา รวมถึง Berger, Mitri และ Acerra ผลิตภัณฑ์นี้เป็นไปตามข้อกำหนดของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) โดยแนะนำให้บริโภคกรดไขมันโอเมก้า three 1.1 กรัมต่อวันสำหรับผู้หญิง เนื่องจากอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและการโต้ตอบกับยาได้ คุณควรรับประทานอาหารเสริมภายใต้การดูแลของผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีความรู้เท่านั้น ประมาณครึ่งหนึ่งของครีเอทีนในร่างกายของเราทำจากกรดอะมิโนในตับ ไต และตับอ่อน อีกครึ่งหนึ่งมาจากอาหารที่เรากิน เกม Wild ถือเป็นแหล่งครีเอทีนที่ร่ำรวยที่สุด แต่เนื้อแดงและปลาไม่ติดมัน (โดยเฉพาะปลาเฮอริ่ง ปลาแซลมอน และปลาทูน่า) ก็เป็นแหล่งที่ดีเช่นกัน อาหารเสริม Creatine มักจะดีที่สุดสำหรับนักกีฬาและบุคคลที่ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นฟูการออกกำลังกาย

เพิ่มคุณประโยชน์จากการเสริมโปรตีนให้สูงสุดโดยผสมผสานเข้ากับอาหารทั้งส่วนที่อุดมด้วยสารอาหารเพื่อแนวทางทางโภชนาการที่ครอบคลุมและเสริมฤทธิ์กัน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวมที่มีคุณประโยชน์ในการปลดปล่อยช้าจะให้การสนับสนุนสารอาหารที่ยั่งยืนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการฟื้นตัวของนักกีฬา วิตามินรวมซึ่งมีคุณประโยชน์จากการปลดปล่อยอย่างช้าๆ มีส่วนช่วยให้นักกีฬามีความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม โดยเสริมการรับประทานอาหารที่เน้นโปรตีนเป็นศูนย์กลาง การใช้อาหารเสริมเหล่านี้อย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการควบคุมผลประโยชน์ให้สอดคล้องกับการรับประทานอาหารของนักกีฬาและแผนการฝึก 2547 FDA เตือนบริษัทต่างๆ ให้หยุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารแอนโดรสเตเนไดโอน เหตุผลก็คือการขาดข้อมูลเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสามารถคาดหวังได้อย่างสมเหตุสมผลว่าปลอดภัย และ FDA ไม่เคยอนุมัติแอนโดรสเตเนไดโอนเป็นส่วนผสมอาหารใหม่ที่ได้รับอนุญาตในอาหารเสริม [197] กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกาจัดประเภทแอนโดรสเตเนไดโอนเป็นสารควบคุมประเภทที่ three (หมายถึงยาที่มีศักยภาพปานกลางถึงต่ำสำหรับการพึ่งพาทางร่างกายและจิตใจ) ในปี 2547 [201] สมาคมกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล และหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก ห้ามใช้ androstenedione [128,197] ในส่วนนี้จะแสดงตัวอย่างส่วนผสมที่ FDA ห้ามในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในปัจจุบัน และที่ผู้บริโภคบางรายเคยใช้ในอดีตเป็นสารช่วยการยศาสตร์ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานสนับสนุนการใช้ก็ตาม การศึกษาไม่ได้ระบุผลข้างเคียงใดๆ ของน้ำทาร์ตเชอร์รี่สดหรือเข้มข้น หรืออาหารเสริมของผงเปลือกทาร์ตเชอร์รี่แห้ง อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่ได้ประเมินความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทาร์ตเชอร์รี่อย่างเพียงพอ

มองหา “NSF” บนฉลากซึ่งย่อมาจาก National Sanitation Federation ซึ่งเป็นองค์กรในสหรัฐฯ ที่ทดสอบส่วนผสมในอาหารเสริมเพื่อหาระดับสารปนเปื้อนที่เป็นอันตราย การทดสอบนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค แต่เนื่องจากวิตามินอีในปริมาณสูงอาจทำให้เลือดบางลงได้ จึงไม่แนะนำให้สตรีที่รับประทานทินเนอร์เลือดเสริมวิตามินอี จำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันปริมาณวิตามินอีในแต่ละวัน ผู้หญิงในช่วงวัยใกล้หมดประจำเดือนมีแนวโน้มที่จะมีอาการร้อนวูบวาบ รอยเปื้อน และมีเหงื่อออกตอนกลางคืนมากกว่า แม้ว่าผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือนอาจมีอาการร้อนวูบวาบและนอนหลับไม่ดีเช่นกัน ทั้งสองกลุ่มอาจพบว่าน้ำหนักเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับคอเลสเตอรอลและไขมันอื่นๆ ในเลือด แรงขับทางเพศและมวลกระดูกลดลง และการเปลี่ยนแปลงความสมบูรณ์ของผิว สังกะสีช่วยให้การเจริญเติบโตและพัฒนาการตามปกติในระหว่างตั้งครรภ์ วัยเด็ก และวัยรุ่น คุณต้องมีสังกะสีด้วยเพื่อการรับรู้รสชาติและกลิ่นที่เหมาะสม นอกจากนี้ สังกะสียังให้โครงสร้างโดยช่วยสนับสนุนโปรตีน เช่น ที่พบในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ และเยื่อหุ้มเซลล์ สังกะสียังมีส่วนร่วมในการสนับสนุนสุขภาพดวงตาอีกด้วย กรดแพนโทธีนิกเป็นวิตามินบีที่ช่วยในการทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการสร้างพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน

ตอนนี้ ปริมาณที่คุณต้องได้รับจะแตกต่างกันไปในแต่ละแหล่ง แต่โดยเฉลี่ยแล้ว คุณจะต้องบริโภคโปรตีน 0.36 กรัม (ต่อวัน) ต่อน้ำหนักตัวทุกๆ 1 ปอนด์ ประโยชน์หลักอีกประการหนึ่งของแคปซูลโปรตีนคือง่ายต่อการหยิบและนำไปใช้ พวกมันเดินทางได้ง่ายกว่ากระป๋องผงโปรตีนหรือรีโควิคเชค ดังนั้นคุณจึงสามารถโยนมันลงในกระเป๋าถือหรือกระเป๋ายิมได้ เม็ดโปรตีนไม่จำเป็นต้องแช่เย็นและไม่มีการเตรียมการ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมาก และยังมีประโยชน์ในการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และล้างพิษในร่างกายอีกด้วย เป็นที่ทราบกันว่าผู้ที่เป็นโรคลำไส้ใหญ่บวมเป็นแผลจะเห็นผลอย่างมากจากการใช้อาหารประเภทนี้ และยังมีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยรักษาสุขภาพกระดูกและผิวหนังของคุณให้อยู่ในระดับสูงอีกด้วย ใบอาติโช๊คมีประโยชน์อย่างมากเนื่องจากมีสารอาหารครบถ้วน เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยควบคุมความดันโลหิต และช่วยให้ระบบทางเดินอาหารของคุณดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็ช่วยคุณจัดการกับปัญหาลำไส้ที่ระคายเคืองอีกด้วย นี่เป็นตัวช่วยย่อยอาหารที่ดีมากซึ่งขึ้นชื่อในการช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย นอกจากนี้ยังใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดในผู้คนและทำงานได้ดีสำหรับการดูแลผิวและอาการปวดข้ออักเสบ

จากการวิจัยของ WillPowderers อย่างดี เรารู้ว่าคุณมีความอยากรู้อยากเห็นและถูกต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราและวิธีการเข้าถึงสุขภาพที่ดีที่สุด คุณพยายามที่จะเข้าใจความซับซ้อนของ… เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดใน Good Food มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม นี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่แพงที่สุดที่เราลองใช้ อย่างไรก็ตาม เรารู้สึกว่ามีการดำเนินการขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อทำให้เป็นอาหารเสริมคุณภาพสูงขึ้น

การได้รับสารอาหารหลักเป็นสิ่งสำคัญ ควบคู่ไปกับการพักผ่อนและเวลาในการฟื้นตัวอย่างมีคุณภาพ ขั้นตอนสำคัญบางประการสำหรับการฟื้นตัวที่ดีหลังเซสชั่นที่หนักหน่วง รวมถึงการมุ่งเน้นไปที่การบริโภคโปรตีน การนอนหลับสบายตลอดคืน และการทำให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ลองใช้แคปซูลพักผ่อนหรือน้ำผลไม้ของเรา ซึ่งออกแบบมาเพื่อปรับปรุงปริมาณและคุณภาพการนอนหลับ เพื่อให้นักกีฬาสามารถฟื้นตัวได้ดีขึ้นจากการฝึกซ้อมหรือการแข่งขัน มีกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งมี 8 ชนิดที่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงต้องรวมไว้ในอาหารของบุคคลด้วย แม้ว่าไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม และเนื้อสัตว์จะให้สารอาหารที่จำเป็นทั้ง eight ชนิด ซึ่งรวมถึงไลซีนและทริปโตเฟน แต่สิ่งเหล่านี้สามารถได้รับจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬามักประกอบด้วยแหล่งต่างๆ เช่น เนื้อไม่ติดมัน ผลิตภัณฑ์จากนม ไข่ และตัวเลือกจากพืช ซึ่งช่วยเสริมแผนโภชนาการที่รอบด้านสำหรับนักกีฬาที่มีการเสริมโปรตีนเสริมเป็นครั้งคราว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชเหมาะสำหรับนักกีฬามังสวิรัติ โดยให้โปรตีนที่จำเป็นสำหรับการสนับสนุนกล้ามเนื้อโดยไม่ต้องใช้ส่วนผสมจากสัตว์ บริษัทอาหารเสริมบางแห่งได้ว่าจ้างบริษัทที่ได้รับการรับรองจากบุคคลที่สามเพื่อตรวจสอบตัวตนและเนื้อหาของอาหารเสริมเพื่อเพิ่มการออกกำลังกายและสมรรถภาพทางกีฬา ดังนั้นจึงให้การรับประกันเพิ่มเติมโดยอิสระว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีส่วนผสมตามจำนวนที่ระบุบนฉลาก และปราศจากสิ่งต้องห้ามหลายอย่าง สารและยา บริษัทหลักที่ให้บริการการรับรองนี้คือ NSF (nsf.org) ผ่านโปรแกรม Certified for Sport, Informed-Choice (informed-choice.org) และกลุ่มควบคุมสารต้องห้าม (bscg.org) ผลิตภัณฑ์ที่ตรงตามข้อกำหนดของบริษัทเหล่านี้อาจมีโลโก้อย่างเป็นทางการของผู้รับรองและแสดงอยู่ในเว็บไซต์ของผู้รับรอง

ตอนนี้ ก่อนที่คุณจะเริ่มรับประทานยาโปรตีนทีละโหล มีการจำกัดปริมาณยาที่คุณสามารถรับประทานได้ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ดังนั้นการรับประทานยา 10 เม็ดต่อมื้อจึงเป็นไปไม่ได้หากคุณต้องทำซ้ำวันละ three ครั้ง เมื่อเปรียบเทียบแล้ว ไม่มีการแข่งขันใดๆ เลย เนื่องจากคุณจำเป็นต้องรับประทานยาเสริมโปรตีนจำนวนมากเพื่อให้ใกล้เคียงกับระดับโปรตีนที่พบในผง คุณสามารถเลือกผงจากพืชที่ทำจากกัญชา ถั่วเหลือง ถั่ว หรือถั่วลันเตา คุณสามารถเลือกผงที่มีเวย์หรือโปรตีนจากไข่ก็ได้ คุณอาจต้องการเพิ่มผงโปรตีนในอาหารของคุณด้วยเหตุผลหลายประการ ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ปฏิบัติได้จริงในการได้รับโปรตีนเพียงพอเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการมากกว่าปริมาณรายวันที่แนะนำ (RDA) มีหลายสิ่งที่ต้องรู้ก่อนใช้งานทุกวัน ผงบางชนิด ไม่ว่าจะเป็นพืชหรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ล้วนเติมน้ำตาลหรือส่วนผสมเทียมจำนวนมาก คนอื่นอาจมีสารเคมีที่เป็นอันตราย ผงโปรตีนเป็นวิธีง่ายๆ ในการได้รับโปรตีนมากขึ้นทุกวัน คุณสามารถปั่นเป็นเชคหรือสมูทตี้ โรยลงในข้าวโอ๊ตหรือเพิ่มลงในขนมอบ เช่น ขนมปังหรือมัฟฟิน โปรตีนส่วนเกินรวมกับการออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ เปลี่ยนองค์ประกอบของร่างกาย หรือตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้

การเปลี่ยนมาทานอาหารวีแกนจะส่งผลดีต่อสุขภาพของคุณเสมอ ตราบใดที่คุณเข้าใจวิธีการทำงานของอาหารวีแกน และคุณสามารถทานอาหารที่มีครบ… โปรตีนเชคอาจช่วยลดน้ำหนักได้เพราะช่วยลดความหิวและทำให้คุณอิ่มได้นานขึ้น “การกินโปรตีนในทุกมื้อและของว่างสามารถช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและอิ่มได้” คิทเชนส์กล่าว ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Chinese Medicine ผู้เข้าร่วมรายงานว่าจำนวนและความรุนแรงของอาการร้อนวูบวาบลดลงหลังจากสี่สัปดาห์ หลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์ “คุณภาพชีวิตโดยรวมที่เกี่ยวข้องกับวัยหมดประจำเดือนดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” กว่ากลุ่มที่ได้รับยาหลอก

ความสามารถในการเสริมอาร์จินีนในการเพิ่มความแข็งแรง ปรับปรุงการออกกำลังกายหรือสมรรถภาพทางกีฬา หรือส่งเสริมการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย [30-33,38,39] การวิจัยเกี่ยวกับความสามารถของอาร์จินีนเสริมในการเพิ่มความเข้มข้นของซีรั่ม HGH และ IGF-1 ก็มีข้อค้นพบที่ขัดแย้งกันเช่นกัน ขึ้นอยู่กับการศึกษา (และอายุ ระดับความฟิตของผู้เข้าร่วม และการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ ตลอดจนลักษณะและระยะเวลาของการออกกำลังกาย) อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้นอาจลดการหลั่ง HGH [34] หรือเพิ่มการหลั่ง HGH และ IGF-1 [ 35]. อย่างไรก็ตามการหลั่ง HGH ที่เพิ่มขึ้นก็อาจไม่ส่งผลให้เลือดไหลเวียนเข้าสู่กล้ามเนื้อมากขึ้นหรือการสังเคราะห์โปรตีนมากขึ้น [31] หลักฐานเพียงเล็กน้อยแสดงให้เห็นว่าการเสริมอาร์จินีนจะเพิ่มความเข้มข้นของครีเอทีนในกล้ามเนื้อ หรือดีกว่าหรือเสริมกับการบริโภคครีเอทีนโดยตรง [30] โปรตีนจากพืชเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานเจและผู้ที่แพ้แลคโตส ดังนั้นจึงอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับบางคน ผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองอาจต้องการหลีกเลี่ยงผงโปรตีนจากพืชบางชนิด การบริโภคโปรตีน วิตามินซี วิตามินดี และสังกะสีในปริมาณที่เพียงพอในอาหารที่สมดุลเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและราคาถูกกว่าอาหารเสริม เมื่อรวมสิ่งนี้เข้ากับการออกกำลังกายเป็นประจำ คุณจะช่วยลดการสูญเสียคอลลาเจนและกระดูกเมื่ออายุมากขึ้นได้ หลายๆ คนหวังที่จะดูแลสุขภาพผิว ข้อต่อ และอาหารเสริมแฮร์ป๊อปคอลลาเจนทุกวัน หรือเติมผงคอลลาเจนในกาแฟ ชา หรือสมูทตี้ในตอนเช้า

โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารของคุณ สารอาหารหลักที่จำเป็นนี้ช่วยสร้างกระดูกให้แข็งแรง กล้ามเนื้อไร้ไขมัน และยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญอีกด้วย ปริมาณสารอาหารที่แนะนำหรือ RDA สำหรับโปรตีนคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แม้ว่าจะมีอาหารที่มีโปรตีนสูงวางขายตามแผงขายของ เช่น ปลา เนื้อสัตว์ และอาหารมังสวิรัติ บางครั้งแพทย์จะแนะนำให้คุณทานโปรตีนเม็ดถ้าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ไฟเบอร์มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงการรองรับน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ “การมุ่งเน้นไปที่การกินไฟเบอร์ 30 กรัมต่อวันสามารถช่วยลดน้ำหนักและช่วยปรับปรุงการตอบสนองของร่างกายต่ออินซูลิน” Kitchens อธิบาย “วิธีนี้ได้ผลพอๆ กับอาหารยอดนิยมที่ซับซ้อนซึ่งจำกัดอาหารบางประเภท หรือให้คุณปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด” เธอกล่าวเสริม Groves Azzaro แนะนำโปรตีนต่อกิโลกรัมให้มากขึ้น โดยอ้างอิงจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในปี 2024 ใน Calcified Tissue International “ตามหลักการแล้ว เพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดี ผู้หญิงควรบริโภค 1.four ถึง 1.seventy five กรัมต่อน้ำหนักตัวในอุดมคติ 1 กิโลกรัม” เธออธิบาย เมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายอาจช่วยป้องกันมวลกล้ามเนื้อน้อยหรือสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้

เมื่อคุณเปรียบเทียบเม็ดโปรตีนกับผง คุณต้องคิดถึงเป้าหมายและเหตุผลที่คุณเสริมตั้งแต่แรก นั่นจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าตัวเลือกใดที่เหมาะกับคุณในที่สุด เพราะทั้งสองตัวเลือกมีข้อดีและข้อเสีย ผู้คนมักไม่ทราบว่าหากต้องการเสริมโปรตีน มีสองวิธีที่สามารถทำได้ วิธีหลักในการเสริมคือการใช้เม็ดโปรตีนและผง †ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ

ร่างกายของคุณสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ แต่คุณยังสามารถบริโภคผ่านอาหารเสริมคอลลาเจนและอาหารบางชนิดซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผิวหนัง กระดูกของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย อาหารบางชนิด เช่น หนังสัตว์และเส้นเอ็น อุดมไปด้วยคอลลาเจน อาหารที่รองรับคอลลาเจนควรประกอบด้วยอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่นเดียวกับผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบอื่นๆ โดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยสำหรับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง ผู้ที่มีปัญหาไตควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนมากเกินไป และสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่ทำจากสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ปริมาณโปรตีนที่บุคคลต้องการขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ รวมถึงปริมาณโปรตีนที่พวกเขาบริโภคจากแหล่งอื่น ระดับกิจกรรม และน้ำหนักปัจจุบัน หลายๆ คนเติมผงโปรตีน 1-2 ช้อนตวงในอาหารทุกวัน การทำงานร่วมกับนักโภชนาการเพื่อพิจารณาว่าคุณต้องการโปรตีนผงปริมาณเท่าใดจะเป็นประโยชน์ได้ โปรตีนจากกัญชาทำจากเมล็ดของพืชสายพันธุ์กัญชา sativa แต่ปราศจาก THC (สารเคมีที่ทำให้เกิดผลกระทบทางจิตประสาทส่วนใหญ่ของกัญชา) ผงโปรตีนนี้ประกอบด้วยเส้นใย กรดไขมันโอเมก้า three สารอาหารรอง และสารต้านอนุมูลอิสระ ค้นหาร้านโปรตีนใกล้บ้านคุณและเริ่มต้นการเดินทางออกกำลังกายด้วยความมั่นใจ โปรดจำไว้ว่า การค้นหาอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกาย และให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต คุณสามารถอ่านคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการเลือกผงโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณเองได้