รับพิมพ์หนังสือธรรมทาน งานศพ หนังสือสวดมนต์ การ์ดงานพิธีต่าง ๆ

รวมบทแผ่เมตตา อุทิศบุญ อโหสิกรรม รวมบทแผ่เมตตาแก่ตนเอง แผ่เมตตาแก่สรรพสัตว์ รวมบทอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล ทั้งบา… แท้จริงข้าได้ให้ฟัรฏูสำหรับเจ้า ให้ละหมาด 5 เวลาและข้าได้สัญญาด้วยตัวข้าเองว่า ผู้ใดที่ รักษาละหมาดทั้ง 5 เวลา… บทสวดมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บทสวดมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นปฐมเทศนา คือ เทศนากัณฑ์แรก พระพุทธองค์ทร… แปลน ฟอร์ คิดส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือเรื่อง จุด ผลงานการแปลของ คุณตุ๊บปอง เรืองศักดิ์…

บรรพชาปวัตน์คำกลอน ร้อยกรองจารึกประวัติศาสตร์ ขับขานประเพณีการบวชแต่โบราณ… ท่านนบีห้ามการครองตนเป็นโสด ผู้ใดที่เรียกร้องท่านไปสู่การเป็นโสด เขาได้เรียกร้องท่านไปสู่สิ่งที่ไม่ใช่อิสลาม… ในยุคปัจจุบัน ด้วยความรู้อันหลากหลายบนโลกใบนี้ อาจทำให้มุสลิมเกิดความคลาดเคลื่อนในศาสนา… ความยากจนและความร่ำรวยนั้นเป็นบททดสอบจากอัลลอฮฺ พระองค์จะทรงทดสอบบ่าวของพระองค์ด้วยความยากจนและความร่ำรวย เพื่อ…

กลอน อวยพร งานบวช

ฟ้าเอ้ยฟ้าฮ้องข่วม กวมภูพานบ้านน้องอยู่ เมืองหนองบัวลำภู บ้านกกโพธิ์นี้ละเป็นบ่อนยั้ง ฝังแน่นแม่นบ่อนจริง หญิงนอนคอย….เอ้ย….ละน่า… บาปร่วงทุกครั้งที่เราอาบน้ำละหมาด เมื่ออาบน้ำละหมาด ก็ให้ทำอย่างบรรจงและประณีต… บทสวดมนต์ คาถามหาเมตตาใหญ่ พระพุทธเจ้าตรัสเอาไว้ว่า ผู้ที่สวดคาถามหาเมตตาใหญ่ย่อมได้รับอานิสงส์ ๑๑ ประ… โอ่….ฟ้าเอ้ยฟ้าฮ้องไกล้ไทยเฮาขอเว้าสู่ เรื่องหนองบัวลำภูประวัติมีแต่เค้าสิขอเว้าแม่นสู่ฟัง ระวังไว้แม่นอย่าลืม……. เมื่อเราละหมาดซุบฮิเสร็จแล้ว อย่าพึ่งนอน ถ้าจะนอนก็ให้นอนหลังดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว เพราะท่านนบี ได้สั่งว่า… การมีภรรยามากกว่า 1 เป็นสิ่งที่ศาสนาอนุญาต แต่พึงนึกถึงภรรยาคนแรกผู้ที่อยู่ภายใต้การดูแลของท่านตั้งแต่วันแรกที่ท่านแต่งงานกับนาง…

ลาสิกขา และเข้าทำงานเป็นนักวิชาการที่ มูลนิธิภูมิพโลภิกขุ เพื่อการค้นคว้า ทางพระพุทธศาสนา สำนักงานตั้งอยู่ในบริเวณวัดสระเกศ กทม. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาท สำหรับลงพิมพ์ในหนังสือวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 (1 มกราคม 2… วันนี้เราขอยกตัวอย่าง คำอวยพรพระเจ้า หลากหลายคำอวยพร และเพื่อนๆสามารถคำอวยพรพระเจ้า นำไปใช้ นำไปแชร์ โพสต์สถานะ เฟสบุ๊ค ไลน์ ทวิตเตอร์ ได้เลยนะ ขอให้พระเจ้าอวยพร และคุ้มครอง อาเมน.. มรดกอีสาน มรดกโลก – ประเพณีวัฒนธรรมอีสาน หนังสือรวบรวม ประเพณี วัฒนธรรม พิธีกรรม กิจกรรมทางสังคมชาวอีสานตั้งแต่โบราณ ที่ฉบับสมบูรณ์ที่สุด (มรดกไทยอีสาน มรดกอีสาน มรดกโบราณอีสาน) เช่น ผญา กลอนลำ สอย สรภัญ ความกล่อมลูก ฯลฯ – อ.สวิง บุญเจิม ป.ธ.9, M.A. รวมแคปชั่นซานต้า ฮาๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ต้อนรับกับเทศกาลสิ้นปี อัปเดต 2022 เทศกาลช่วงสิ้นปี ถือเป็นช่วงเวลาที่ใครหลายๆ คนรอคอย เมื่อมีคริสต์มาส ก็ต้องมีซานตาคลอส ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแคปชั่นซานต้า ฮาๆ กวนๆ ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แคปชั่นซานต้า ภาษาไทย แคปชั่นซานต้า ภาษาอังกฤษ แคปชั่นซานต้า… เข้ามายามดึกสงัดแล้ววันนี้…ช่วงบ่ายมีหน้าที่เป็นกรรมการคุมสอบนิสิต ม.

กลอน อวยพร งานบวช

แหล่งรวมคำอวยพร คำอวยพรวันเกิด คำอวยพรดีๆ Copyright © 2023. ลิขสิทธิ์ © ๒๕๖๖ มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม – Intangible Cultural Heritage. ปฏิทินตั้งโต๊ะ ของขวัญล้ำค่า เพื่อความสุขตลอดปี เพื่อชีวิตดี ๆ ตลอดไป…

หลังเลิกงานเลยเริ่มเก็บหนังสือประกอบการสอนเอาเข้าหิ้งดันไปเจอกลอนแหล่นี้ที่เคยฮำเล่นสมัยเดินอยู่บนเส้นทางนักเทศน์แหล่ทำนองดังนี้… สวัสดีคะอาจารย์อยู่ที่ไหนไม่เคยเห็นนะ…เออ…ผมก็พึงเคยเห็นอาจารย์เหมือนกันนะ…ก็ได้บอกแจ้งไป…ฉันทำงานวันสุดท้ายแล้วคะ…อ้อ…คือหมดอายุราชการแล้ว…อายุ 60 ปี …และจะทำงานอะไรต่อละครับ…ยังไม่คิดคะ…ยังไม่มีการวางแผนใด ๆ ทั้งสิ้น… ต่อคุณครูบาอาจารย์ ท่านผู้มีพระคุณ ต่อครอบครัว วงศ์ตระกูล บรรพบุรุษ บุตรธิดา ญาติกา และมิตรสหายทั้งหลายเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย ดวงวิญญาณทั้งหลาย เทวดาทั้งหลาย.. สำนักพิมพ์สุขภาพใจ งานเปิดตัวปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาส พุทธศักราช 2554 “ดูให้ดี…

พึงตระหนักว่าแท้จริงขณะที่คุณกำลังอยู่ในการละหมาดอยู่นั้น คุณกำลังยืนอยู่ต่อหน้าอัลลอฮ์ ด้วยกับความยิ่งใหญ่… ฝนตกให้ขอดุอาอ์ไม่ใช่ให้บ่น การใช้ชีวิตของเราในยุคปัจจุบันให้ไหลไปตามกระแสสังคมนั้น มีแต่จะพังพ่าย และหายนะ เราทุกคนจักต้องตระหนักถึงความยำเกรงต่ออัลลอฮฺให้มากๆ … จันทรุปราคา มันไม่ใช่ลางร้าย และมันไม่สามารถทำให้เกิดสิ่งชั่วร้าย หรือผลดีใดๆแก่ตัวเรา แต่มันถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อขจัดชิริก …

มื้อนี้เด้อขอประกาศป่าวร้องก้องไปทั่วไทยแลนด์ แดนสยามนามประเทืองกระเดื่องดินแดนฟ้า ชาวประชาซอซ้อง ไทยทั้งผองใต้พระบาท ภูมิพลมหาราช พระพ่อหลวงปวงชาติเชื้อองค์เหง้าเผ่าไทย ห้าธันวาพระถ่อนไท้ได้หกรอบพรรวะษา เจ็ดสิบสองของพระชนมายุแห่งภูบาลไท้ พุทธะศกจำไว้ พอศอสองพันร้อยสี่สิบสองก้องสนั่น ถือเป็นวันสำคัญ คัตฤกษ์ถืกต้องครองเค้าเผ่าไทย วันนี้ได้เป็นฤกษ์ใหญ่มงคล พวกปวงชนชาวไทยทั่วอีสานเหนือใต้ สาธุการประณมไหว้ อวยพรชัยให้พระพ่อปิตุรงค์องค์พระเจ้า ร.เก้า ผู้อยู่หัว ถิ่นกันดารท่านไปทั่วเสด็จทั่วอาณาจักร ชาวพสกนิกรรักฮักนายหลวงท่าน ชลประทานต้นน้ำคูคลองหนองเขื่อน พระดำรัสตรัสสั่งสิ้นดินน้ำได้ชุ่มเย็น พระบ่อได้เลือกเฟ้นเป็นห่วงปวงประชา เช่นสุขขาอนามัยพระส่งหมอมาให้ อนาถาคนไฮ้คนพิการท่านเป็นห่วง ทศพิธพระพ่อหลวงราชชะธรรมพระล้นเกล้า ไทยเฮาได้แม่นเพิ่งบุญ …พระมหากรุณาธิคุณ…เอ้ย..ละน่า. ด้วยอำนาจบารมีแหงองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้าพเจ้าขอเบิกบุญ ขอให้บุญของข้าพเจ้า จงแปรสภาพเป็นพลังเกื้อหนุนให้ข้าพเจ้ามีความเจริญด้วยศีล สติ สมาธิ ปัญญา ตั่งมั่นอยู่ในกรอบแห่งความดี ปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัย มีความสุขกายสุขใจ เจริญด้วยโภคทรัพย์ อริยทรัพย์ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การเงิน ปราศจากศัตรูหมู่มาร เจ้ากรรมนายเวร จงพบเจอแต่กัลยาณมิตร อย่าได้พานพบกับคำว่า ไม่มี ไม่ได้ ไม่สมหวัง ไม่สำเร็จ ในสิ่งที่ปรารถนา ขอให้ข้าพเจ้ามีโอกาส มีปัจจัย มีทรัพย์ ที่จะทำบุญ สร้างกุศล ปฏิบัติธรรมในทุกๆ เมื่อ ทุกๆ วัน ไม่รู้หมด เป็นผู้รักษาพระศาสนาได้ เป็นผู้ให้ธรรมทานกับเพื่อนมนุษย์ได้ และเข้าถึงพระนิพพาน ในปัจจุบันชาตินี้ โดยเร็ววัน ด้วยเทอญ. ด้วยอานิสงส์แห่งผลบุญ ที่ข้าพเจ้าได้ทำมาดีแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และผลบุญที่เกิดจากการให้อโหสิกรรมในวันนี้ จงผลให้ข้าพเจ้า พร้อมทั้งครอบครัว บิดา มารดา ครูอาจารย์ วงศาคณาญาติ ผู้มีอุปการคุณ ทุกท่าน มิตรสหาย ตลอดถึงบริวารและคนที่รักทั้งหมดทั้งสิ้น จงมีแต่ความสุขกายสุขใจ มีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้ประสบแต่สิ่งที่ดี อย่ามีทุกข์ คิดหวังสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยธรรมแล้ว ขอสิ่งนั้น จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ เทอญ. โอ้ย…หัวใจขาดสะบั้น อกกะสั่นขวัญแขวน ลาละเด้อแฟนแฟน แมนละนอพอแล้ว แจวเฮือหนีไปค้า คือนาวาออกจากฝั่ง ดอกสะมังไกลจากต้น คนสิให้ใส่กัน …วันปีเดือนไกลกับมื้อเห็นเสือคือลาเสือโคร่ง ละมั่งองไกลจากโคกกว้าง คนสิไห้ใส่ฮอย พลอยสิไกลบ่อแก้ว นกบินแซ่วสิลาหนอน นกแซงแซวสิลาคอน บ่อนคะนิงนำอ้าย ไหมสิไลลาฝ้าย สายวารีลาซีโหล่น ผักกะโดนไกลก้อยกุ้ง ไหมยุ่งห่างกะบุง ยูงยางไกลฮ้งเผิ่ง ฝูงปลาเคิงลาน้ำใหญ่ ทองศรีไกลจากหมู่เจ้า เมือบ้านแต่ห่างคิง จากใจจริงบ่อเสแสร้ง อีหลีเด้ยบ่อเคยว่า เป็นจั่งได๋หมอลำส่า ทองเจริญเกินโพดแท้ บ่อจักแหล่พ่องดำ น้องบ่อเคยชอกช้ำ เจ้าลำด่าหาประจาน เฮ็ดให้คนสำราญม่วนอารมณ์สมจ้าง บ่อมีทางน้องสิส้ม สมใจเคียดให้พี่ คันคิดฮอดน้องทองศรี รับงานลำอีกเทือหน้าราคาจ้างน้องบ่อเอา ขอให้ลำใส่เจ้าเฒ่ากะหล่อพอได้แยง เอาแต่ใบแดงแดง จักสี่แสนดอลล่า เป็นเงินตราไทยแล้วสิบห้าล้านกว่า เอาทั้งงัวอีแม่ง่อง…ถวายให้…แม่นใส่คาย…สายแนนเฮา…เอ้ย…น่า… นายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงการคลัง รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) กล่าวว่า ปัญหาหลักๆ ของประเทศ คือ
ความเหลื่อมล้ำ ความสามัคคี เห็นด้วยที่ว่า เราควรข้ามเรื่องต่างๆ ต้องไปสู่เรื่องของนโยบายผู้นำที่ดีอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แม้หลายคนอาจไม่ชอบ แต่ท่านให้โอกาสทุกพรรคได้ทำงาน และไม่ก้าวก่าย ประเทศไทยไม่มีใครเก่งคนเดียว ต้องทำงานร่วมกัน พรรคตั้งใจทำงานแก้ความเหลื่อมล้ำ โดยไม่สิ้นเปลืองงบประมาณ. สาธุเด้อ…ขอให้คุณพระไตรแก้วมาปกปักรักษาพ่อ สุขเกษมอยู่โฮงหอวิมานทองประทับแล้ว คุณพระแก้วให้รักษา พระปกครองไพร่ฟ้าด้วยธรรมมะกษัตรา คือบิดากับบุตรค่อยถนอมเพียรเลี้ยง ประเทศไทยบ่อสูญเสี่ยง ตอนภัยแดงเข้ามาสู่ พระฉลาดพระรอบรู้ศัตรูฮ้ายได้ผ่ายหนี รัชชะกาลที่เก้านี้มหาราชภูมิพล มีบุญญาบารมีแผ่ขยายกว้าง คนทั้งปวงได้ยอย่อง ไทยทั้งผองได้ลือส่า ครบหกรอบพรรวะษา ปีมหามงคล ภูมิพลล้นเกล้า..สาธุเด้อ..ขอให้พระพ่อเจ้า จงยืนหมั่นแม่นปี จงยืนหมั่นแม่นปี…บุญเฮามี…เอ้ย..ละน้า.

อาชีพขายประกันสร้างประสบการณ์ได้ครอบครัว ข้าพเจ้ามีความริเริ่มในการทำธุรกิจ ความคิดที่จะแสวงหา เงินอันเป็นปัจจัยที่จะนำมาซึ่งปัจจัยสี่ ที่จำเป็นสำหรับชีวิตมนุษย์ลูก ๆ ทั้งสองก็ได้ซึมซับเอาสิ่งที่พ่อแม่ดำเนินมาโดยที่ลูกทั้งสองเรียนอยู่ในเกณฑ์ดี ความประพฤติดีเป็นกำลังใจให้พ่อแม่มุมานะพยายามสร้างฐานะต่อไป. ปัจจุบัน ได้จัดตั้งศูนย์สืบสาน อนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปะการแสดงดนตรีพื้นบ้านหมอลำกลอน โดยการสนับสนุนจากสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ณ บ้านของหมอลำทอศรี ศรีรักษ์ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทอดศิลปะการแสดงหมอลำกลอน นักเรียนที่มาเรียนหมอลำนั้นจะมาเรียนด้วยความชอบ จะเป็นนักเรียนในเขตอำเภอนากลางและอำเภอใกล้เคียง ในจังหวัดหนองบัวลำภู ปัจจุบันนี้นักเรียนที่มาเรียนส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ซึ่งจะใช้เวลาในช่วงหลังเลิกเรียนมาเรียนและฝึกร้องกลอนลำ คือ ช่วงเวลา ๑๕.๓๐ – ๑๙.๓๐ น. วันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๒๖ คลอดบุตรชายคนที่สองได้รับหลานสาวที่เป็นลูกพี่สาวไปเรียนเย็บผ้าและช่วยเลี้ยงลูกทั้งสองคน เริ่มแบ่งเบาภาระลงบ้างต่อมารับน้องชายคนสุดท้องไปเรียนต่อ ป.๕ – ป.๖ ที่โรงเรียนชุมชนจำปี จบแล้วส่งให้ไปเรียนที่วัดนิเวศน์ธรรมประวัติ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาน้องชายมาเรียนที่สำนักวัดชัยประสิทธิ์บ้านแพง ต.บ้านแพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม สึกมาเรียนต่อชั้น ม.๔ – ๖ ที่โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์. รวมแคปชั่นคริสต์มาส ฮาๆ โดนๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อัปเดต 2022 เทศกาลส่งท้ายปีอย่างคริสต์มาส ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญ ในไทยเองก็มีการจัดกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการประดับตกแต่งไฟตามท้องถนน หรือการวางต้นคริสต์มาสตามห้างร้าน เปิดเพลงบรรเลงประกอบ สำหรับใครที่อยากมีแคปชั่นคริสต์มาสเด็ดๆ โดนๆ ไว้โพสต์พร้อมรูปสวยๆ ในวันคริสต์มาส ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแคปชั่นโดนใจมานำเสนอ ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษเลย แคปชั่นคริสต์มาส ภาษาไทย… ด้วยอานิสงส์ แห่งการขอขมาลาโทษนี้ ขอให้ข้าพเจ้า และเพื่อนพ้องบริวาร ลูกหลานญาติมิตร ได้ประสบความสุข ได้ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน ในกิจการทั้งหลาย มีโชคมีลาภ และในที่สุด ได้เข้าถึงกระแสแห่งพระนิพพาน ในอนาคตกาล เบื้องหน้าด้วยเทอญ.

เรียกมิ่งเรียกขวัญ แม่สงสารลูกนี้ รักลูกเท่าชีวีนะพ่อนาคเอย. การล่อลวงของชัยฏอนหลายรูปแบบ จากท่านอิบนุก็อยยิม รอฮิมะฮุลลอฮฺ ได้กล่าวว่า ชัยฏอนจะทำการล่อลวงลูกหลานอดัม โดยมีรูปแบบต่างๆต่อไปนี้… ข้อห้ามสำหรับ ผู้ต้องการทำกุรบาน อุฎหิยะฮฺ ผู้ต้องการทำกุรบานอุฎหิยะฮฺห้ามตัดเล็บ ตัดผม ถอนขน…

กลอน อวยพร งานบวช

ท่าน ที่รักทั้งหลาย บัดนี้เราทั้งหลายเป็นบุตรของพระเจ้า และยังไม่ปรากฏว่าต่อไปเบื้องหน้านั้นเราจะเป็นอย่างไร แต่เรารู้ว่าเมื่อพระองค์จะเสด็จมาปรากฏนั้น เราทั้งหลายจะเป็นเหมือนพระองค์ เพราะว่าเราจะเห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นอยู่นั้น….(อาเมนครับ)…. คำพูดที่มุสลิมใช้ในชีวิตประจำวัน คําศัพท์ภาษาอาหรับในชีวิตประจำวัน ชีวิตของมุสลิมทุกคนนั้นผูกพันอยู่กับพระองค์อัลลอฮฺ ตะอาลา พระผู้เป็นเจ้าอยู่ตลอดเวลาในชีวิตประจำวัน… “ข้าพเจ้า ขอน้อมบูชาแด่องค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมพระธรรมและพระสงฆ์ วันนี้ ข้าพเจ้า…………………………. มีความตั้งใจจะทำพิธี กราบขอขมาอโหสิกรรม ต่อบิดามารดา ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมทั้งพระธรรม และพระสงฆ์ ได้โปรดลบันดาลให้การขอขมากรรมในครั้งนี้ จงบรรลุผลสำเร็จ ตามที่ปรารถนาด้วยเถิด. รวมแคปชั่นสิ้นปี แคปชั่นเคาท์ดาวน์ ฮาๆ โดนๆ สิ้นปีอีกรอบ ก็ชอบเธออยู่ดี อัปเดต 2022 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมาถึง เรื่องอะไรไม่ดีก็ทิ้งไว้แล้วเริ่มต้นใหม่ไปพร้อมกับปีใหม่ๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวม แคปชั่นสิ้นปี แคปชั่นเคาท์ดาวน์ มาฝากกัน สำหรับโพสต์แคปชั่นเด็ดๆ โดนๆ บนหน้าไทม์ไลน์ หรือโพสต์คู่กับรูปสวยๆ เรียกยอดไลค์ ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง แคปชั่นสิ้นปี… รวมแคปชั่นปีใหม่ฮาๆ กวนๆ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ปีใหม่นี้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าเราแล้ว อัปเดต 2022 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมา ต้องมีแคปชั่นเด็ดๆ ฮาๆ โดนๆ เอาไว้ต้อนรับเรื่องราวดีๆ ในปีหน้ากันหน่อย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมแคปชั่นวันปีใหม่ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งฮาๆ กวนๆ หรือ จะอ่อยๆ เรียกยอดไลค์ก็มี แคปชั่นปีใหม่ภาษาไทย…

ลำดับจากนั้น ให้พ่อแม่นั่งบนเก้าอี้ ล้างเท้าของท่าน เช็ดด้วยผ้าสะอาด จากนั้นถือเทียนแพพร้อมมาลัย คุกเข่าต่อหน้าท่าน กล่าวขอขมา ดังนี้…. ของขวัญปีใหม่ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก (ปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาส พุทธศักราช… กลอนแหล่นี้จะจดจำกันสืบต่อมาจนไม่รู้ว่าใครเป็นคนต้นคิดแต่งออกมา… วงสัมมนาการเมืองวิถีใหม่ หลายพรรคหนุนสู้กันที่นโยยาย ‘จาตุรนต์’ ชี้ตั้งแต่ปี sixty two การเมืองถอยหลัง ปชต. สะดุด ‘อลงกรณ์’ ห่วงแบ่งขั้วสุดโต่ง นำไปสู่หายนะ ‘พรรคชาติพัฒนากล้า’ จ่อเปิดนโยบาย 19 ธ.ค. บรรดาสตรีนั้นชอบคำชม ดังนั้นจงพูดถึงความสวย ความน่รัก และการแต่งกายที่งดงามของภรรยาท่านให้มากเข้าไว้ หากจะเกินจริงไปบ้าง มันก็ยังเป็นการโกหกซึ่งเป็นที่อนุญาต…

“เล่มที่ one hundred กับเรื่องที่รักของตุ๊บปอง” โดยแปลน ฟอร์ คิดส์ วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2558 เวลา… คืนนี้คืนวันศุกร์ อย่าลืมอ่านกันนะ อ่านในคืนวันศุกร์ มลาอิกะฮ์ 70,000 ขออภัยให้…. ประวัติ มัสยิดอัสสละฟียะฮ์ ถนนตก มัสยิดเก่าแก่ย่านเจริญกรุง…

ทักษิณถิ่นสงขลา…ซึ่งมีการคุมสอบอย่างนี้ไปตลอดทั้งสัปดาห์ ภาคเช้าบ้างภาคบ่ายบ้างบางทีก็ทำหน้าที่คุมสอบทั้งเช้าและบ่าย… ฉันชอบผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่ฉันกำลังจะแต่งงานกับหญิงคนหนึ่ง ฉันควรบอกความจริงให้นางทราบหรือเก็บเป็นความลับต่อไป ฉันควรทำอย่างไร ? ใครที่คุณแม่ล่วงลับไปแล้ว ก็ให้หมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ท่าน และถ้าจะทำบุญด้วยการเจริญกรรมฐาน แล้วอุทิศส่วนกุศลไป การทำเช่นนี้ถือว่าได้บุญมากที่สุดทั้งฝ่ายผู้ให้และผู้รับ… การที่ท่านนบีหยิบอาหารกิน โดยใช้เพียงแค่ 3 นิ้วนั้น บ่งบอกถึงการหยิบอาหารอันน้อยนิดเข้าปาก กล่าวคือ… จังหวัดสงขลา เชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยา…

วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน three ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค. การกล่าวถ้อยคําเหล่านี้ในยามเช้าและยามเย็น จะทําให้เราได้รับผลบุญเท่ากับการทําฮัจญ์ ถึง a hundred ครั้ง… อีดิ้ลอัฎฮา ภารกิจการทำฮัจญ์ ศูนย์รวมแห่งศรัทธามุสลิมทั่วโลกซุลหิญญะฮฺ… ญินเป็นสาเหตุทำให้ป่วยเป็นโรคร้าย เช่น โรคมะเร็ง ได้เหมือนกัน …

ใครจะเห็น หรือไม่..ไม่สำคัญ ตัวเรานั้น รู้ว่าดี เท่านี้พอ.. ละหมาดซุนนะห์ที่บ้าน ดีกว่าละหมาดที่มัสญิดนะ บทความโดย อ.มุรีด ทิมะเสน…. สัญญาณวันสิ้นโลกเล็ก ทยอยให้เราเห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ลางทีสัญญาณวันสิ้นโลกเล็กอาจครบแล้วก็เป็นได้ คงไว้ซึ่งสัญญาณใหญ่ซึ่งกำลังตามมา …